Chữ ký và tính cách mỗi người dưới góc độ khoa học

Theo một nghiên cứu mới đây, chữ ký của một người hoàn toàn có mối liên quan chặt chẽ tính cách cá nhân của người đó. Điều này được chứng minh bằng các cơ sở khoa học và phân tích chữ ký thay vì những nét viết chung.
Chu ky va tinh cach moi nguoi duoi goc do khoa hoc
 Các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát và lấy mẫu chữ ký của các sinh viên từ 340 trường đại học ở Uruguay, bao gồm 192 nữ và 148 nam. Những đối tượng tham gia nghiên cứu được đề nghị làm một bài trắc nghiệm về tính cách tâm lý, cũng như trả lời một vài câu hỏi về bản thân.

Chu ky va tinh cach moi nguoi duoi goc do khoa hoc-Hinh-2
Kết quả cho thấy, những sinh viên có chữ ký với kích thước lớn thường có tham vọng leo cao trên các thứ bậc xã hội. Đối với nam giới, chữ ký mang kích thước lớn thường đi đôi với tính cách tự tin và tham vọng. 

Chu ky va tinh cach moi nguoi duoi goc do khoa hoc-Hinh-3
 Các nhà khoa học cũng phát hiện thấy có sự liên kết giữa kích thước chữ ký và chứng "ái kỷ" (yêu bản thân). Chữ ký lớn là tín hiệu cho thấy xu hướng muốn nổi bật, yêu bản thân mình, và chiếm được vị trí chủ chốt giữa một nhóm người 

Chu ky va tinh cach moi nguoi duoi goc do khoa hoc-Hinh-4
 Người viết chữ cái đầu tiên in hoa, to, rõ ràng thường là những người tự tin, mạnh mẽ, độc lập và quyết đoán. Bên cạnh đó, họ sống có hoài bão lớn và luôn có kế hoạch để thực hiện những hoài bão đó.

Chu ky va tinh cach moi nguoi duoi goc do khoa hoc-Hinh-5
 Nếu chữ cái đầu tiên là chữ cái thường thì đây là người thích sự giản dị, chậm rãi và yêu chuộng cuộc sống đơn giản. Người dùng chữ đầu tiên là chữ hoa kiểu cách hoặc ký tự đặc biệt là những người yêu thích sự bay bổng, lãng mạn. 

Chu ky va tinh cach moi nguoi duoi goc do khoa hoc-Hinh-6
 Người có chữ ký hướng lên trên khá tham vọng, chú trọng đến thành công trong sự nghiệp và luôn làm mọi điều để tiến về phía trước. Chữ ký ngang biểu lộ bạn là những người có cuộc sống luôn cân bằng, không bon chen, hối hả.

Chu ky va tinh cach moi nguoi duoi goc do khoa hoc-Hinh-7
 Chữ ký hướng xuống cho thấy bạn thiếu tự tin vào bản thân, ý chí không mạnh mẽ. Những người này thường kém tham vọng và khó thành công trong cuộc sống.

Chu ky va tinh cach moi nguoi duoi goc do khoa hoc-Hinh-8
Nét gạch dưới chữ ký hướng lên chứng tỏ đây là người ý thức tốt về giá trị của bản thân, có xu hướng tự trọng rất cao nhưng lại biết cách cư xử chừng mực trong các mối quan hệ xã hội. 

Chu ky va tinh cach moi nguoi duoi goc do khoa hoc-Hinh-9
 Người có nét gạch xuyên qua chữ ký có nội tâm khá phức tạp, thường hay mâu thuẫn với chính bản thân mình. Những người này hay thay đổi chủ kiến và rất khó tiến đến thành công trong cuộc sống.

Chu ky va tinh cach moi nguoi duoi goc do khoa hoc-Hinh-10
Một số nghiên cứu trước đó cũng chỉ ra rằng, một chữ kí không dễ hiểu có thể là của một người kiêu ngạo. Bởi việc ký tên cần được thực hiện nhanh chóng. Nếu chữ ký rõ ràng, nó cho thấy đây là người đơn giản, cởi mở với người khác, sống hạnh phúc và không có gì để che giấu quá nhiều. 

Chu ky va tinh cach moi nguoi duoi goc do khoa hoc-Hinh-11
 Nếu chữ ký đầy đủ tên và họ thể hiện đây là người mạnh mẽ trong kinh doanh. Nếu chữ kí chỉ bao gồm tên mà không có họ thể hiện người có cách tiếp cận thoải mái và đơn giản. Nếu chỉ viết tắt vài kí tự trong tên họ, điều này lại cho thấy người này khá kín tiếng và độc lập.

Chu ky va tinh cach moi nguoi duoi goc do khoa hoc-Hinh-12
 Người dùng một lực mạnh và nặng nề để thể hiện chữ ký là dấu hiệu cho thấy sự đáng tin tưởng với các cam kết và nghiêm túc thực hiện công việc. Nếu bạn chỉ sử dụng một áp lực nhẹ để ký, đây có thể là người nhạy cảm và dễ cảm thông cho người khác nhưng lại ủy mị và thiếu năng động.
 Mời các bạn xem video: 8 bí ẩn khoa học gây tranh cãi


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN