Cậu ấm nhà tỷ phú thuê nhà giá rẻ, đi tàu điện ngầm

Tỷ phú người Nga Mikhail Fridman - ông chủ tập đoàn đầu tư Alfa Group - sở hữu khối tài sản trị giá 13,7 tỷ USD. Nhưng con trai của ông - Alexander Fridman - lại sống rất bình dị.
Không phải "cậu ấm, cô chiêu" nào của các tỷ phú USD đều sống xa hoa trong nhung lụa. Điển hình là Alexander Fridman, cậu con trai 19 tuổi của tỷ phú Nga Mikhail Fridman.
Cau am nha ty phu thue nha gia re, di tau dien ngam
Alexander Fridman. Ảnh: Bloomberg. 
Chàng trai trẻ tuổi này thuê một căn hộ với mức giá 500 USD/tháng ở ngoại ô thủ đô Moscow, Nga để làm nơi cư trú. Hàng ngày, anh đi làm bằng tàu điện ngầm. Thu nhập chính mà Alexander Fridman có được nhờ vào công việc điều hành các doanh nghiệp tiếp thị trực tuyến mà anh sáng lập.
Theo Bloomberg, Fridman chỉ mới quyết định sống độc lập trong khoảng thời gian gần đây. Ban đầu, anh tính theo học ngành kinh doanh tại Đại học New York, nhưng sau đó lại tập trung thời gian và sức lực để trở thành một doanh nhân thực thụ.
"Tôi có những người bạn tốt nghiệp Đại học Yale, kiếm khoảng 80.000-100.000 USD mỗi năm nhưng phải làm việc đến 16 giờ/ngày. Bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn, theo những cách thông minh hơn", chàng trai 19 tuổi chia sẻ.
Cha của anh, tỷ phú Mikhail Fridman, hiện là người giàu thứ 11 của nước Nga. Ông đã chia sẻ với cậu con trai về dự định quyên góp hầu hết tài sản cho các tổ chức từ thiện thay vì cho gia đình thừa kế.
Con đường mà Alexander Fridman lựa chọn rất khác so với định hướng của những đứa trẻ thuộc các gia đình giàu có nhất nước Nga.
Theo Bloomberg, cô con gái của tỷ phú ngành thép Victor Rashnikov đã tham gia vào hội đồng quản trị của công ty do cha mình làm chủ. Một trường hợp tiêu biểu khác là việc tỷ phú Andrey G. Guryev đưa con trai mình trở thành CEO của nhà sản xuất phân bón do chính ông sáng lập.
Những "cậu ấm, cô chiêu" ở Nga thường không xa rời cuộc sống xa xỉ. Năm 2018, cô con gái của một vị tỷ phú Nga đã thu hút cánh truyền thông khi tổ chức lễ cưới 1,6 triệu USD với bộ váy cô dâu giá 219.000 USD và thực phẩm giá 460.000 USD.
Theo Minh Đức/Zing News

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN