Cận cảnh những boongke tuyệt mật dành riêng cho Tổng thống Mỹ

Để đảm bảo an toàn cho Tổng thống Mỹ trong các trường hợp khẩn cấp, một số boongke bí mật được xây dựng. Theo đó, chúng từng được quan chức chính phủ sử dụng.
Can canh nhung boongke tuyet mat danh rieng cho Tong thong My
 Tổng thống Mỹ là người đứng đầu nước Mỹ. Chính vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho ông chủ Nhà Trắng trong mọi trường hợp được ưu tiên hàng đầu.

Can canh nhung boongke tuyet mat danh rieng cho Tong thong My-Hinh-2
 Một số boongke bí mật được sử dụng để đảm bảo an toàn cho Tổng thống Mỹ trong các trường hợp khẩn cấp như chiến tranh. Những nơi này được thiết kế có khả năng chịu được tác động từ vụ tấn công hạt nhân. 

Can canh nhung boongke tuyet mat danh rieng cho Tong thong My-Hinh-3
Trong số các boonke bí mật dành cho Tổng thống Mỹ, nhiều người biết đến hầm ngầm bí mật nằm bên dưới Nhà Trắng. Theo các thông tin được công bố, một boongke khổng lồ được xây dựng bên dưới Cánh Tây Nhà Trắng vào năm 2010, dưới thời Tổng thống Barack Obama. 

Can canh nhung boongke tuyet mat danh rieng cho Tong thong My-Hinh-4
Boongke này được xây dựng vô cùng kiên cố để có thể bảo vệ Tổng thống Mỹ, các quan chức cấp cao trước nguy cơ thế giới bị diệt vong.  

Can canh nhung boongke tuyet mat danh rieng cho Tong thong My-Hinh-5
Ngoài ra, boonke bí mật này cũng có đủ nơi trú ẩn cho nhân viên Cánh Tây Nhà Trắng trong trường hợp xảy ra cuộc tấn công bằng vũ khí hủy diệt hàng loạt.  

Can canh nhung boongke tuyet mat danh rieng cho Tong thong My-Hinh-6
 Nhà Trắng còn có một boongke bí mật khác ở bên dưới Cánh Đông. Nơi này được đặt tên là Trung tâm Hoạt động khẩn cấp của Tổng thống (PEOC). 

Can canh nhung boongke tuyet mat danh rieng cho Tong thong My-Hinh-7
 Theo các phương tiện truyền thông, Phó Tổng thống Dick Cheney và một số quan chức cao cấp trong chính phủ Mỹ ở Trung tâm Hoạt động khẩn cấp khi xảy ra vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.

Can canh nhung boongke tuyet mat danh rieng cho Tong thong My-Hinh-8
Vào năm 1992, tờ The Washington Post có bài viết tiết lộ về một boongke bí mật của chính phủ Mỹ nằm dưới khách sạn sang trọng Greenbrier ở White Sulphur Springs, Tây Virginia.  

Can canh nhung boongke tuyet mat danh rieng cho Tong thong My-Hinh-9
 Tổng thống Dwight D. Eisenhower ra lệnh xây dựng boongke bí mật này với mật danh là "Dự án đảo Hy Lạp". Dự án được thi công từ năm 1858 và hoàn thành vào năm 1962. 

Can canh nhung boongke tuyet mat danh rieng cho Tong thong My-Hinh-10
 Sau khi hoàn thành, boongke được bảo vệ bởi các bức tường bê tông dày 0.9m và có hệ thống thông khí bên trong. Công trình cũng được thiết kế để lọc bụi phóng xạ nguy hiểm.

Can canh nhung boongke tuyet mat danh rieng cho Tong thong My-Hinh-11
 Thêm nữa, bên trong boongke dưới khách sạn Greenbrier tích đủ thực phẩm cho 30 năm. Công trình này có 1.100 giường, một nhà bếp, bệnh viện, bãi đáp máy bay,  trung tâm phát thanh... 

Can canh nhung boongke tuyet mat danh rieng cho Tong thong My-Hinh-12
 Boongke bí mật này được thiết kế bãi đáp máy bay nhằm đưa những quan chức cao trong chính phủ từ thủ đô Washington D.C. tới Tây Virginia càng nhanh càng tốt trong trường hợp bị tấn công khủng bố hay chiến tranh.

Mời độc giả xem video: Tân Tổng Thống Mỹ Joe Biden tuyên thệ nhậm chức. Nguồn: VTV TSTC.



Tâm Anh (theo Grunge)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN