Các tỷ phú giàu nhất thế giới và tuổi thơ không mấy êm đềm

Trái với ánh hào quang của hiện tại, các tỷ phú giàu nhất thế giới này từng trải qua một tuổi thơ không mấy êm đềm.
Jeff Bezos: "câu trộm" điện nhà hàng xóm
Trước khi bị Elon Musk và Bernard Arnault vượt mặt, nhiều năm liền Jeff Bezos là tỷ phú giàu nhất thế giới. Hiện tại, Jeff Bezos đang là người giàu thứ 3 thế giới với khối tài sản 122,4 tỷ USD (theo Forbes).
Giàu có và thành công là vậy, song tỷ phú Jeff Bezos có một tuổi thơ khá cơ cực. Ông sinh ra trong một gia đình nghèo, bố mẹ sớm ly hôn. Sau khi mẹ đi bước nữa, ông sống cùng mẹ và người cha dượng.
Cac ty phu giau nhat the gioi va tuoi tho khong may em dem
Tỷ phú Jeff Bezos. Ảnh: IMDb
Khi còn nhỏ, Jeff Bezos đã là một cậu bé thông minh và tinh nghịch. Ông luôn tò mò và khám phá mọi thứ xung quanh, ông đã biến gara để xe thành phòng thí nghiệm, tìm ra cách gian lận điện của nhà hàng xóm và tìm hiểu mọi ngóc ngách cũng như thử nghiệm một số thí nghiệm "điên rồ".
Tốt nghiệp Đại học Princeton với bằng ưu, Jeff Bezos được nhiều công ty công nghệ hàng đầu mời về làm việc, song tỷ phú từ chối tất cả lời mời và về làm việc cho công ty Fitel, được một thời gian, ông rời Fitel đến làm cho Quỹ đầu tư D.E. Shaw và trở thành phó giám đốc trẻ nhất sau 4 năm làm việc.
Tuy nhiên, sau đó, Jeff Bezos đã từ bỏ công việc hàng nghìn người mơ ước này để thực hiện ý tưởng bán sách online và sáng lập công ty thương mại điện tử hàng đầu thế giới Amazon.
Warren Buffett: Bán dạo kẹo cao su
Cac ty phu giau nhat the gioi va tuoi tho khong may em dem-Hinh-2
Warren Buffett thời nhỏ. Ảnh: Getty
Warren Buffett hiện là tỷ phú giàu thứ 5 thế giới với 107,8 tỷ USD. Ông chủ của tập đoàn Berkshire Hathaway được mệnh danh là "Ông trùm đầu tư", "Nhà tiên tri xứ Omaha".
Ngay từ khi còn nhỏ, tỷ phú Warren Buffett đã tỏ ra là một cậu bé vô cùng đam mê và có khiếu kinh doanh. Ông từng mày mò chế tạo ra một cái ắc quy và đi bán dạo các gói kẹo trái cây Juicy Fruit, kẹo cao su Spearmint và Doublemint với giá 5 xu.
Năm 1942, khi mới 11 tuổi, Warren Buffett đã mua cổ phiếu đầu tiên. Năm 13 tuổi, tỷ phú nhận giao báo cho các hộ gia đình trong khu phố và đã tích góp được khoản tiền 2.000 USD vào năm 15 tuổi. Không ngần ngại, ông đầu tư 1.200 đô vào một trang trại rộng 40 mẫu ở Anh để mở ra một hướng đi mới cho mình.
Đến năm 17 tuổi, Warren Buffett kiếm được 53.000 USD.
Elon Musk: thức trắng 3 đêm để nghiên cứu cách sử dụng máy tính
Elon Musk sinh ra tại Pretoria, Nam Phi, năm 1971. Ngay từ khi còn nhỏ, tỷ phú Elon Musk đã là một "con mọt sách". Ông thường dành 10 tiếng mỗi ngày để nghiên cứu các loại sách.
Cac ty phu giau nhat the gioi va tuoi tho khong may em dem-Hinh-3
Khi còn nhỏ Elon Musk rất ham đọc sách. Ảnh: Getty
Elon Musk tỏ ra là một cậu bé thông minh và đam mê công nghệ từ nhỏ. Khi mới 10 tuổi, ông bị thu hút bởi chiếc máy tính ngay từ cái nhìn đầu tiên và thuyết phục bằng được bố mình mua nó. Sau khi có được một chiếc máy tính, ông hào hứng thức trắng 3 đêm để nghiên cứu cách sử dụng.
Năm 12 tuổi, Musk tự học lập trình máy tính và tạo ra một video game và sau đó bán nó với giá 500 USD. Ông cũng tự nghiên cứu về tên lửa và sau này, Elon Musk đã thành lập được SpaceX - startup hiện được định giá gần 25 tỷ USD.
Bill Gates: chuyên gây rắc rối
Thuở nhỏ, tỷ phú Bill Gates là một đứa trẻ hiếu động và chuyên gây rắc rối. Tuy nhiên, ông vô cùng ham học hỏi và thích đọc sách, ông đã đọc hết bách khoa toàn thư khi mới 9 tuổi.
Cac ty phu giau nhat the gioi va tuoi tho khong may em dem-Hinh-4
 Tỷ phú Bill Gates: Ảnh: CNBC
Năm 13 tuổi, Bill Gates theo học một trường dự bị dành cho học sinh giỏi. Đây cũng là thời điểm ông bắt đầu tiếp xúc và được truyền cảm hứng với công nghệ. Khi học lớp 8, lần đầu tiên được tiếp xúc với máy tính, Gates cảm thấy vô cùng hứng thú và muốn tìm hiểu lập trình trên máy tính bằng ngôn ngữ BASIC. Ông đã bỏ các lớp học toán để theo đuổi sở thích lập trình của mình.
Năm 19 tuổi, Bill Gates rời khỏi Đại học Harvard sau 2 năm học và cùng người bạn thời cấp 3 - Paul Allen – mở một công ty về phần mềm máy tính. Và đó là "tiền thân" của Tập đoàn Microsoft sau này và Gates chưa từng tốt nghiệp đại học.

Chặng đường thành tỷ phú của CEO hãng Apple. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN