Tạm đình chỉ nhân viên Công ty Tùng Lâm có hành động phản cảm với du khách

UBND TP Uông Bí đã chỉ đạo các cơ quan liên quan nắm bắt thông tin nhân viên Cty CP phát triển Tùng Lâm có hành động phản cảm với khách tại khu Di tích Yên Tử.
Ngày 28/1, UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết đã chỉ đạo các cơ quan liên quan nắm bắt thông tin nhân viên Công ty cổ phần phát triển Tùng Lâm có hành động phản cảm với khách du lịch tại khu Di tích Yên Tử.
Trước đó, Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đã tạm đình chỉ công tác đối với nhân viên bảo vệ khi có hành vi nhảy lên nắp ca pô xe của du khách khi đến Yên Tử.
Tam dinh chi nhan vien Cong ty Tung Lam co hanh dong phan cam voi du khach
Hình ảnh nhân viên an ninh nhảy lên nắp ca pô xe của khách tại khu di tích Yên Tử. 
Những ngày qua, mạng xã hội chia sẻ về hình ảnh một nhân viên bảo vệ của Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đã có hành vi nhảy lên, nằm trên nắp ca pô xe ô tô của du khách tại khu Di tích Yên Tử.
Báo cáo của Công ty CP Phát triển Tùng Lâm cho biết, vào lúc 12h30 phút ngày 25/01/2023 (tức mồng 4 Tết Quý Mão), nhân viên của Tổ an ninh trật tự là ông Cù Mạnh Hùng đang thực hiện nhiệm vụ chỉ dẫn khách và phân luồng phương tiện tại ngã ba bến xe Hạ Kiệu 2 thì có 2 xe ô tô loại 4 chỗ di chuyển không theo chỉ dẫn.
Tại thời điểm đó, lượng xe trong bến Hạ Kiệu 1 đã đầy, nhân viên đã hướng dẫn các phương tiện giao thông di chuyển vào Bến xe Hạ Kiệu 2 để tránh ùn tắc tại bến Hạ Kiệu 1.
Mặc dù nhân viên an ninh có hướng dẫn phân luồng theo quy định của bến nhưng lái xe nhất quyết không thực hiện theo chỉ dẫn mà cố tình đi vào bến xe Hạ Kiệu 1.
Nhân viên an ninh đã chặn xe lại nhắc nhở lái xe làm theo sự chỉ dẫn nhưng lái xe không hợp tác và có hành động tiến xe lao vào nhân viên an ninh gây nguy hiểm cho nhân viên đang trực tiếp làm nhiệm vụ và du khách đang lưu thông trên tuyến đường.
Do sự việc xảy ra bất ngờ nên nhân viên an ninh đã không kiềm chế được cảm xúc, xử lý không đúng mực dẫn tới hành động nằm lên nắp cabo ôtô để ngăn lái xe, việc này đã gây hình ảnh phản cảm như trong video được đăng tải trên mạng xã hội.
Khi nhận được thông tin, quản lý tổ an ninh là ông Nguyễn Văn Nghĩa đã có mặt để xử lý sự việc bằng cách xin lỗi lái xe và hành khách trên xe. Sau đó hỗ trợ du khách xuống tại chỗ và hướng dẫn xe quay vào vị trí đỗ xe trong bến Hạ Kiệu 2. Du khách và lái xe đã làm theo sự chỉ dẫn của quản lý tổ an ninh.
Ngay cuối giờ cùng ngày, Ban lãnh đạo Công ty Tùng Lâm đã triển khai cuộc họp tổng hợp các thông tin liên quan và nghe trực tiếp nhân viên Cù Mạnh Hùng báo cáo lại sự việc. Sau khi xem xét sự việc, bản thân nhân viên Cù Mạnh Hùng đã nghiêm túc nhận thức được hành động chưa chuẩn mực của mình, không đúng với quy định văn hoá ứng xử nội bộ của Công ty, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh doanh nghiệp và điểm đến Yên Tử.
Ông Hùng đã viết bản kiểm điểm nhận lỗi trước Ban lãnh đạo Công ty và xin rút kinh nghiệm sâu sắc không tái phạm.
Để đảm bảo sự việc được xử lý một cách khách quan, có tính răn đe, giáo dục, Công ty Tùng Lâm tạm thời đình chỉ công tác đối với nhân viên Cù Mạnh Hùng và sẽ xem xét hình thức kỷ luật sau.
Qua sự việc đáng tiếc trên, Công ty Tùng Lâm tự nhận thấy cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc, quan tâm đào tạo nội bộ văn hóa doanh nghiệp, kỹ năng xử lý công việc cho nhân viên nhiều hơn nữa để được phục vụ du khách ngày một tốt hơn, xứng đáng với Non thiêng Yên Tử.
Bước vào mùa hội xuân Yên Tử năm 2023, lượng khách du lịch trong và ngoài nước về với Khu di tích và danh thắng Yên Tử ngày càng tăng. Theo đó, thành phố Uông Bí sẽ tiếp tục siết chặt công tác quản lý nhà nước về du lịch, lễ hội; quản lý doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng môi trường du lịch an toàn, văn hoá, văn minh, lịch sự.
>>> Mời độc giả xem thêm video Các clip ẩm thực hổ lốn, phản cảm nhưng vẫn viral trên TikTok
  
Hải Ninh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN