Bong bóng cá được giới nhà giàu ráo riết săn lùng vì điều này

Trong cá có một bộ phận vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng, thường dành riêng cho giới nhà giàu nhưng phần lớn chúng ta đều không biết mà vứt bỏ khi làm sạch cá. 
Bong bong ca duoc gioi nha giau rao riet san lung vi dieu nay
  Trong con cá, có một bộ phận rất ngon, giàu dinh dưỡng nhưng nhiều người lại có thói quen không ăn nên thường vứt bỏ. Đó chính là bong bóng cá

Bong bong ca duoc gioi nha giau rao riet san lung vi dieu nay-Hinh-2
 Mỗi con cá thông thường chỉ có một chiếc bong bóng duy nhất nên có thể nói đây là mặt hàng này siêu hiếm. Bong bóng cá là 1 trong những cơ quan nội tạng của cá, có hình dạng như chiếc túi chứa đầy không khí bên trong. 

Bong bong ca duoc gioi nha giau rao riet san lung vi dieu nay-Hinh-3
 Khi nói đến cá, phần ngon nhất của nó không phải là thịt mà là bong bóng cá. Đây cũng là bộ phận đắt nhất trên con cá, được sánh ngang với tổ yến.

Bong bong ca duoc gioi nha giau rao riet san lung vi dieu nay-Hinh-4
Bong bóng cá sở hữu thành phần chủ yếu là chất protein dính, nhiều đường, các nguyên tố vi lượng, các loại vitamin, kẽm, sắt…Đồng thời trong thực phẩm này cũng chứa chất bổ được người ta gọi là “nhân sâm biển”. 

Bong bong ca duoc gioi nha giau rao riet san lung vi dieu nay-Hinh-5
 Đồng thời trong thực phẩm này cũng chứa chất bổ được người ta gọi là “nhân sâm biển”. Không những được dùng để chữa bệnh mà còn sử dụng để chế biến thành các món ăn từ bong bóng cá. Có thể kể đến như: bong bóng cá xào xoài non, súp lơ, bong bóng cá xào ớt… ăn rất ngon.

Bong bong ca duoc gioi nha giau rao riet san lung vi dieu nay-Hinh-6
 Bong bóng cá sau khi làm sạch sẽ được ngư dân phơi hoặc sấy khô để bảo quản và giữ chất dinh dưỡng. Tùy từng loại cá mà giá bán bong bóng sẽ khác nhau. Thông thường, bong bóng của các loại cá lạc, cá chẽm, cá đường... là được ưa chuộng nhất.

Bong bong ca duoc gioi nha giau rao riet san lung vi dieu nay-Hinh-7
 Món ăn từ bong bóng cá được cho là một trong 8 món ăn quý sở hữu những công hiệu tuyệt vời. Có thể kể đến như: bổ âm, dưỡng huyết, kiện thận, tăng thêm tinh. Đối với người bị bệnh thận suy, thường bị di tinh, có thể làm cho chức năng thận được cải thiện nhanh chóng. 

Bong bong ca duoc gioi nha giau rao riet san lung vi dieu nay-Hinh-8
Đông y thường dùng bong bóng cá để phòng chữa rất nhiều bệnh. Thực phẩm này cũng làm vững chắc khớp gối, thắt lưng và những chứng bệnh do lao động chân tay cực nhọc gây ra. Ngày nay được biết bong bóng cá còn sở hữu cả tác dụng đối với sự phát triển của tinh trùng. Vì thế bong bóng cá được điều chế ra thành thuốc viên. 

Bong bong ca duoc gioi nha giau rao riet san lung vi dieu nay-Hinh-9
 Bóng cá cũng chứa protein dạng keo (gelatin), lipid, đường, nguyên tố vi lượng và vitamin… Vì thế bong bóng cá được dùng cho trường hợp di tinh, hoạt tinh, thổ huyết, khái huyết, uốn ván kinh giật, băng huyết, trĩ lậu, đại tiện xuất huyết. Chỉ cần sử dụng thực phẩm này thường xuyên thì cơ thể sẽ mạnh khỏe lên trông thấy. 

Bong bong ca duoc gioi nha giau rao riet san lung vi dieu nay-Hinh-10
 Nhờ độ quý hiếm và hàm lượng dinh dưỡng cao, giá bán của bong bóng cá cũng cực kỳ đắt đỏ. Bong bóng cá chẽm được bán với giá khoảng 1,5-2 triệu đồng/kg. Bong bóng cá đường có giá khoảng 4 triệu đồng/kg, bong bóng cá lạc dao động 7,6 triệu - 9 triệu đồng/kg. Đặc biệt, có loại bong bóng cá sủ vàng được bán giá kỉ lục, lên tới gần 1 tỷ đồng/kg.

Bong bong ca duoc gioi nha giau rao riet san lung vi dieu nay-Hinh-11
 Cá sủ vàng là loại cá quý hiếm, hiện còn lại rất ít. Ngoài chất lượng dinh dưỡng cao, bóng cá sủ vàng được sử dụng để làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật, có giá từ 45.000 - 55.000 USD/kg, tùy theo độ dài của bóng.

Bong bong ca duoc gioi nha giau rao riet san lung vi dieu nay-Hinh-12
 Theo các thương lái, thì việc bong bóng cá sủ vàng có giá đắt đỏ là bởi trong Y học hiện nay, nó chính là nguyên liệu cao cấp để chế biến nên loại chỉ tự tiêu trong ngành y.

Mời các bạn xem video: Top 10 Loài Động Vật Sống Lâu Nhất Trái Đất. Nguồn: Yan News


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN