Tập yoga sai cách, cô gái bị gãy xương đùi

Trong lúc tập yoga với huấn luyện viên cá nhân, cô gái 27 tuổi người Trung Quốc bị gãy xương đùi, điều trị cả tháng vẫn không đi lại được. 
Yoga là môn thể thao yêu thích của nhiều phụ nữ, được cho là bộ môn vừa hỗ trợ giảm cân lại vừa giúp khoẻ mạnh, dáng đẹp. Theo đuổi bộ môn này, phụ nữ sẽ có cơ thể dẻo dai, dáng vóc thon gọn. Thế nhưng, nếu như tập yoga sai cách, bạn có thể phải chịu những tổn thương trầm trọng.
Cô Vương, 27 tuổi ở Hợp Phì, An Huy (Trung Quốc), có thói quen tập yoga vào các ngày trong tuần. Vào tháng 8 vừa qua, cô Vương đã mua một khóa học yoga với huấn luyện viên cá nhân. Không ngờ, lần đầu tiên học riêng với huấn luyện viên, cô Vương đã gặp nạn.
Cụ thể, cô Vương bị huấn luyện viên gây áp lực không đúng mực lên đùi trái, khiến xương đùi bị gãy ngay tại chỗ, buộc phải đưa đi cấp cứu ngay lập tức. Chi phí phẫu thuật điều trị tiêu tốn 56.000 nhân dân tệ (khoảng 197 triệu đồng) nhưng hiện tại, cô Vương vẫn chưa hoàn toàn bình phục.
Tap yoga sai cach, co gai bi gay xuong dui
 Ảnh minh hoạ.
Theo cô Vương, lúc đó cô đang thực hiện tư thế khó, yêu cầu hai chân mở ra và đóng lại. Do động tác của chân trái chưa chuẩn nên huấn luyện viên đã bước tới để tạo áp lực và trợ giúp, không ngờ lại gây hoạ.
"Khi cô ấy thực hiện động tác ép chân cho tôi, cô ấy dùng lực quá lớn, đẩy quá mạnh xuống phía dưới. Tôi cảm thấy đau nhói và sau đó không thể di chuyển được", cô Vương nói.
Thấy cô Vương tái mét mặt mày, đau không thở được, huấn luyện viên đã lập tức gọi xe cấp cứu.
Sau khi chẩn đoán, bác sĩ nói rằng cô Vương đã gãy xương đùi, phải phẫu thuật ngay. Hiện tại, cô Vương đã được phép về nhà, nhưng phải theo dõi và phục hồi chức năng thường xuyên, đáng nói, cô vẫn không thể đi lại bằng chân trái sau khi xuất viện.
Cô Vương tiết lộ thêm, sau khi sự việc xảy ra, trung tâm yoga chỉ sẵn sàng bồi thường cho cô 50.000 nhân dân tệ (tương đương 175 triệu đồng), nhưng cô đã phải chi tới 56.000 nhân dân tệ cho chi phí phẫu thuật, nằm viện và điều trị, quan trọng nhất là cô vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.
Cô đã thương lượng lại với trung tâm yoga về mức bồi thường nhưng không được giải quyết. Vì vậy, cô quyết định gửi đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng có thẩm quyền, hy vọng đòi lại công bằng cho mình.

Mời quý độc giả xem video: Kinh ngạc với khả năng uốn dẻo của bé gái 9 tuổi (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN