Tính năng mới giúp iPhone hiển thị thời gian ngay cả khi hết pin

Apple đã cung cấp một khả năng thú vị mới khi iPhone giờ đây sẽ hiển thị thời gian ngay cả khi hết pin.

Apple vừa gây bất ngờ với tính năng mới trên iOS 18 cho phép iPhone hiển thị thời gian ngay cả khi đã cạn pin. Tính năng này được xem là một cải tiến nhỏ nhưng hữu ích, đặc biệt trong các trường hợp khẩn cấp.

Trước đây, khi iPhone hết pin, màn hình sẽ tắt hoàn toàn, khiến người dùng không thể xem giờ. Tuy nhiên, với iOS 18, người dùng chỉ cần nhấn nút nguồn để xem thời gian hiển thị trên màn hình, tương tự như trên Apple Watch.

iPhone vẫn sẽ hiển thị giờ ngay cả khi cạn kiệt pin.

Tính năng này hoạt động dựa trên chế độ dự trữ năng lượng (Power Reserve) đã có từ iOS 15, cho phép iPhone duy trì một lượng pin nhỏ để thực hiện các tác vụ cơ bản như Find My và mở khóa NFC ngay cả khi tắt nguồn.

Ngoài ra, iOS 18 còn mang đến nhiều tính năng mới khác, đáng chú ý là Apple Intelligence - bộ công cụ trí tuệ nhân tạo dành riêng cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Tuy nhiên, những tính năng AI này sẽ chỉ khả dụng trên các mẫu iPhone mới nhất, trong khi tính năng hiển thị thời gian khi hết pin sẽ có mặt trên tất cả các thiết bị được cập nhật lên iOS 18.

Đào Hoàng - WCCF Tech

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN