Thức dậy thấy tài khoản có thêm 3,3 tỷ đồng, người phụ nữ vừa "sốc" vừa lo

Người phụ nữ không khỏi bất ngờ khi nhìn thấy số tiền 3,3 tỷ đồng xuất hiện trong tài khoản.

Một người phụ nữ họ Chen ở Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc cách đây ít ngày đã đăng nhập vào tài khoản ngân hàng online để kiểm tra số dư. Tuy nhiên, người phụ nữ này không ngờ số tiền trong tài khoản có thêm 10 triệu tệ (hơn 3,3 tỷ đồng). Sự việc khiến Chen không chỉ bất ngờ mà cảm thấy sốc và lo lắng.

Cô Chen cho rằng, gần đây không có ai thông báo chuyển cho cô 10 triệu tệ nên có thể ai đó đã chuyển nhầm tài khoản.

Thay vì giữ lại số tiền một cách âm thầm, Chen chụp màn hình tài khoản và đăng lên mạng để xem ai đã chuyển nhầm. Theo hình ảnh cô chia sẻ, tổng số tiền trong tài khoản là 17,79 tệ (gần 55.000 đồng), còn 10 triệu bị chuyển nhầm là số tiền đầu tư có tên là sản phẩm tài chính 

(Ảnh minh hoạ)

Nhiều người bình luận, khuyên Chen nên giữ lại để làm giàu hoặc tiêu nhanh. Bởi, nếu chủ nhân phát hiện nhầm sẽ liên hệ. Tuy vậy, có những người cảnh báo, dùng tiền của người khác chuyển nhầm vào tài khoản mà không trả lại có thể phải chịu trách nhiệm hình sư. 

Sau khi nhận được tin báo, ngân hàng xác nhận đây là lỗi do ngân hàng nâng cấp hệ thống dẫn đến lỗi ngoài dự kiến. Hiện, lỗi đã được sửa chữa nên số tiền bị chuyển nhầm vào tài khoản cô Chen đã được chuyển về kho quỹ ngân hàng.

Việc cô Chen chủ động báo với ngân hàng, không tham lam đã nhận được nhiều lời khen từ phía ngân hàng cũng như cư dân mạng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng tự giác như cô Chen. Năm 2016, Christine Jiaxin Lee – 21 tuổi, quốc tịch Malaysia bỗng nhận được số tiền lớn chuyển vào tài khoản dưới dạng thấu chi do ngân hàng chuyển nhầm. 

Sau khi số tiền chuyển vào, Christine Jiaxin Lee không báo cho ngân hàng mà tiêu xài vào các túi xách hàng hiệu. Cô ta thuê căn hộ đắt tiền để sống sang chảnh.

Tháng 7/2014 đến tháng 4/2015, cô Lee đã rút tiền nhiều lần để tiêu xài, trong đó 1 triệu USD chi mua hàng hiệu, túi xách. Sau khi ngân hàng phát hiện sự việc, đã bắt giữ Lee sau khi cô gái này đang cố gắng lên máy bay để về Malaysia. 

Nghi Dung (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN