Thời tiết mùa thu se lạnh, thêm ngay vào mâm cơm gia đình 4 món tuyệt ngon này

Những món ăn này có vị cay nhẹ và ấm nóng thích hợp ăn vào mùa thu se lạnh.

1. Thịt bò xào dưa chuột

Chuẩn bị: Thăn bò, dưa chuột, tỏi, muối, nước tương nhạt, rượu nấu ăn, dầu hào, bột mì, dầu ăn, vừng, hạt tiêu đen.

Cách làm:

Bước 1: Thịt thăn bò rửa sạch, thái thành từng lát mỏng  sau đó cho vào nước sạch rửa nhiều lần cho hết bụi bẩn, thêm muối, rượu nấu, nước tương nhạt, dầu hào, bột mì, tiêu đen và dầu ăn, dùng tay trộn đều và ướp trong 20 phút.

Bước 2: Rửa sạch dưa chuột, không gọt vỏ và cắt thành từng lát. Làm nóng chảo, đổ thịt bò đã ướp vào, xào trên lửa lớn cho đến khi chín đều thì cho ra đĩa.

Bước 3: Với phần dầu thừa ở chảo, phi thơm tỏi rồi đổ từng lát dưa chuột vào xào trên lửa lớn khoảng 1 phút, thêm muối và nước tương nhạt vào. Tiếp tục cho phần thịt bò đã chiên vào, xào đều, rắc thêm vừng vào xào vài lần là có thể lấy ra và thưởng thức.

2. Sườn heo hấp bí đỏ

Chuẩn bị: sườn, bí đỏ, hành lá, tỏi, nước tương nhạt, rượu nấu ăn, dầu hào, tiêu đen, bột mì, muối và dầu ăn.

Cách làm:

Bước 1: Xương sườn chặt thành từng miếng nhỏ, ngâm trong nước 1 tiếng, rửa sạch rồi cho vào tô lớn, thêm muối, nước tương nhạt, rượu nấu, dầu hào, tiêu đen và bột mì vào trộn đều bằng tay. Thêm một ít tỏi băm, 1 thìa tương đen và 1 thìa dầu ăn, trộn đều tay,ướp trong 1 giờ.

Bước 2: Bí ngô gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ, cho vào đĩa, đặt sườn đã ướp lên bí ngô rồi rưới phần nước cốt còn lại vào. Cho nước vào nồi đun sôi, cho sườn bí đỏ vào hấp khoảng 40 phút rồi rắc thêm hành lá để trang trí và thưởng thức.

3. Thịt heo bằm xào đậu chua

Chuẩn bị: Đậu muối chua, thịt băm, tỏi, muối, nước tương nhạt, gừng, ớt, hành lá, dầu ăn, bột mì, nước cốt gà.

Cách làm:

Bước 1: Đậu muối chua cắt thành những khúc nhỏ. Ớt, gừng, tỏi băm nhuyễn. Thịt thêm muối, nước tương nhạt, bột mì và dầu ăn vào trộn đều, ướp trong 10 phút.

Bước 2: Đổ một lượng dầu thích hợp vào nồi, cho gừng và tỏi băm vào xào thơm, đổ thịt băm đã ướp vào xào một lúc, sau khi chuyển màu thì cho nước tương nhạt vào xào cho có màu. Đổ đậu muối chua vào, xào trong 2 phút, thêm muối và nước cốt gà cho vừa ăn, rắc hành lá xắt nhỏ vào xào một lúc rồi cho ra đĩa thưởng thức.

4. Trứng xào ớt

Chuẩn bị: Trứng, ớt xanh, ớt đỏ, tỏi, hẹ, hạt tiêu, giấm trắng, nước tương nhạt , rượu nấu ăn, muối, nước cốt gà và dầu ăn.

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch ớt xanh và ớt đỏ, dùng tay xé ớt xanh thành từng miếng rồi cắt ớt đỏ thành từng đoạn nhỏ. Tỏi băm nhỏ, hẹ cắt thành từng đoạn. Đập trứng vào tô, thêm muối, giấm trắng và hạt tiêu vào, trộn đều rồi đặt sang một bên.

Bước 2: Cho ớt xanh và ớt đỏ vào xào một lúc, dùng thìa ấn ớt cho bớt nước và tăng hương vị, rồi cho ra khỏi chảo, đặt sang một bên.

Bước 3: Đổ một lượng dầu vào chảo, đổ trứng vào. Cho tỏi băm và hành lá vào xào thơm. cho đến khi có mùi thơm, cho ớt chuông xanh và đỏ đã chuẩn bị vào xào trên lửa lớn, một lúc sau cho muối, nước tương nhạt và cốt gà vào nêm cho vừa ăn, cho ra đĩa và thưởng thức.

QUỲNH GIANG (Theo Aboluowang)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN