Những lý do khiến iFan chi đậm cho iPhone 16 Series

Những nâng cấp về camera cho dòng iPhone 16 là lý do chính khiến fan hâm mộ "lên đời" iPhone mới.

Camera là một trong những bộ phận quan trọng nhất của iPhone. Hệ thống camera trên iPhone thường tập trung vào chất lượng, khả năng quay video và âm thanh của iPhone. Do đó, bất kỳ thay đổi nào đối với thiết lập camera của iPhone đều có thể ảnh hưởng lớn đến việc người tiêu dùng có nâng cấp lên thế hệ tiếp theo hay không.

Ảnh minh họa.

Dưới đây là những tin đồn về camera trên cặp iPhone 16 và iPhone 16 Pro - dự kiến ra mắt vào mùa thu này.

Nâng cấp camera góc siêu rộng trên cặp iPhone 16 Pro

Hệ thống camera của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã nhận được một bản cập nhật đáng kể khi đưa camera chính lên cảm biến 48 megapixel từ 12MP. Camera này có thể tận dụng tính năng gộp pixel để tạo ra hình ảnh 12MP cũng như các phiên bản 48MP tốt hơn sau này.

Ảnh minh họa.

Sự thay đổi về cảm biến cũng bổ sung thêm mức zoom quang học 2x mới. Tuy nhiên, camera telephoto và camera góc siêu rộng - Ultra Wide vẫn ở độ phân giải 12 megapixel. Sự sắp xếp này tiếp tục diễn ra với iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Có tin đồn cho hay, sự sắp xếp có thể thay đổi ở thế hệ iPhone 16. Cảm biến Ultra Wide có thể được nâng cấp lên cùng độ phân giải 48MP.

Nếu các tin đồn chính xác, camera Telephoto sẽ trở thành ống kính cuối cùng sử dụng cảm biến 12 megapixel.

iPhone 16 Pro sẽ có ống kính Tetraprism của iPhone 15 Pro Max

Điểm nhấn của iPhone 15 Pro Max ngoài màn hình chính là mức zoom quang học 5x trong ống kính Telephoto. Mặt khác, chiếc iPhone 15 Pro chỉ có ống kính tele cũ với khả năng zoom quang 3x.

Khả năng zoom quang cũng ảnh hưởng đến zoom kỹ thuật số. Cụ thể, iPhone 15 Pro có thể zoom kỹ thuật số lên tới 15x nhưng iPhone 16 Pro Max có thể zoom kỹ thuật số lên tới 25x.

Sự cải tiến này là nhờ ống kính Tetraprism. Tuy nhiên, năm nay, iPhone 16 Pro sẽ được kế thừa ống kính này.

Lớp phủ mới trên ống kính của iPhone 16 Pro

Theo nguồn tin Yeux1122, Apple sẽ sử dụng một công nghệ mới có tên Atomic Layer Deposition để thêm lớp phủ cho ống kính được sử dụng với camera iPhone 16 Pro. Kỹ thuật này giúp tạo ra một lớp màng đồng đều, chỉ dày vài nanomet.

Lớp này sẽ thêm một bộ lọc vào kính một cách hiệu quả, có khả năng làm giảm hiện tượng lóa cùng nhiều lợi ích khác.

iPhone 16 Pro có thể sử dụng ống kính mỏng hơn

Một báo cáo về chuỗi cung ứng từ tờ Economic Daily News hồi tháng 10 cho biết, các nhà cung cấp đang chuẩn bị thấu kính thủy tinh đúc cho những chiếc iPhone Pro 2024.

Ảnh minh họa.

Thấu kính thủy tinh đúc mang lại một số lợi ích, bao gồm tạo ra thấu kính mỏng hơn và nhẹ hơn, tiết kiệm không gian và trọng lượng.

Sử dụng ống kính đúc cũng có thể mang lại độ zoom lớn hơn. Điều này đồng nghĩa với việc Apple có thể làm mỏng ống kính trong khi vẫn duy trì độ dài tiêu cự hiện có.

Về mặt logic, điều này cũng có nghĩa là Apple có thể sử dụng số lượng và kích thước ống kính tương tự nhưng tăng độ dài tiêu cự.

Camera sau kép dọc cho iPhone 16

Theo nhiều mô hình và khuôn mẫu khác nhau, "Nhà Táo" sẽ áp dụng cách sắp xếp camera dọc mới cho iPhone 16 và iPhone 16 Plus.

Mô hình của dòng iPhone 16.

Ngoài việc làm gọn gàng hình thức bên ngoài, sự thay đổi này còn mang lại một lợi ích khác cho Apple. Khi được sử dụng theo hướng ngang, cặp camera này có thể quay video không gian - tương thích nội dung với kính Apple Vision Pro.

Năm ngoái, bộ đôi iPhone 15 Pro đã có thể ghi lại những thước phim này. Việc thay đổi vị trí camera sẽ cho phép những chiếc iPhone tiêu chuẩn có thể làm được điều tương tự.

Bình Minh - Apple Insider

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN