Quý ông tránh xa loại thịt này để tránh bụng bia

Loại thịt này khiến vùng bụng của bạn tích thêm nhiều mỡ.

Mỡ bụng, đặc biệt ở những người trên 40 tuổi, có thể là mối lo ngại chung. Khi chúng ta già đi, sự thay đổi nội tiết tố và quá trình trao đổi chất chậm lại có thể khiến việc duy trì vòng eo thon gọn trở nên khó khăn . Để giải quyết vấn đề này, việc điều chỉnh chế độ ăn uống thường rất quan trọng. Một chiến lược hiệu quả là giảm tiêu thụ một số loại thịt.

Chuyên gia dinh dưỡng Jesse Feder chia sẻ một loại thịt nhất định mà bạn nên cắt bỏ vì nó có thể dẫn đến tăng mỡ bụng ở tuổi 40. Feder tiết lộ rằng các loại thịt đã qua chế biến, chẳng hạn như xúc xích, là tác nhân đáng kể gây ra mỡ bụng tích tụ mỡ bụng ở người lớn tuổi vì nhiều lý do khác nhau. 

Các loại thịt đã qua chế biến, như xúc xích, thịt xông khói và xúc xích, nổi tiếng vì tính tiện lợi và hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, chúng thường giàu chất béo bão hòa, natri và chất phụ gia không tốt cho sức khỏe. Ở những người trên 40 tuổi, những sản phẩm thịt chế biến sẵn này có thể đặc biệt gây ra vấn đề về mỡ bụng. Hàm lượng chất béo bão hòa cao trong thịt chế biến sẵn có liên quan đến việc tăng nguy cơ tích tụ mỡ nội tạng – loại mỡ bao quanh các cơ quan quan trọng ở bụng.

"Xúc xích không chỉ chứa nhiều chất béo và calo không tốt cho sức khỏe mà còn được chế biến nhiều với các thành phần gây viêm. Điều này thực sự có thể gây khó khăn cho việc giảm cân và thậm chí dẫn đến tăng mỡ. Đó là lý do tại sao khi bạn cắt bỏ loại thịt này , bạn có thể giảm mỡ bụng và tổng thể cơ thể", Feder lưu ý.

Mặc dù ý tưởng từ bỏ những mặt hàng chủ lực phổ biến của Mỹ như xúc xích có thể là một viên thuốc khó nuốt, nhưng điều quan trọng là phải nhận ra rằng những thực phẩm chế biến sẵn này gây ra mối đe dọa không chỉ đối với vòng eo mà còn đối với sức khỏe tim mạch của chúng ta, điều này rất quan trọng khi chúng ta có tuổi.

Có những lựa chọn thay thế lành mạnh hơn cho các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích. Những điều này có thể mang lại một bữa ăn bổ dưỡng và thỏa mãn hơn đồng thời giảm các rủi ro sức khỏe liên quan thường liên quan đến việc tiêu thụ thịt chế biến sẵn.

"Ít nhất tôi khuyên bạn nên lựa chọn các lựa chọn thay thế xúc xích gà tây. Xúc xích gà Tây có ít chất béo và calo không lành mạnh. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên ăn thịt nạc tươi thay vì thịt đã qua chế biến. Đây có thể là những món như thịt gà ức, ức gà tây, thăn lợn, thịt thăn, bò rừng và cá," Feder nói.

Nhìn chung, việc giảm tiêu thụ xúc xích và thậm chí cả các loại thịt chế biến kỹ khác là một lựa chọn ăn kiêng khôn ngoan cho những ai muốn duy trì vòng eo khỏe mạnh hơn và sức khỏe tổng thể khi có tuổi.

An Vy

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN