Ông Zelensky nói về hậu quả nếu xung đột Ukraine lan sang lãnh thổ Nga

Có nhiều cuộc tấn công được ghi nhận trên đất Nga. Chính quyền Nga cho rằng một số trong đó là do Ukraine thực hiện, trong khi Kiev bác bỏ điều này. 

Ông Zelensky cảnh báo rằng Ukraine có thể sẽ bị "bỏ lại" nếu xung đột lan sang lãnh thổ Nga. Ảnh: Fotogramma

Trong cuộc phỏng vấn ngày 27/8, ông Zelensky cho rằng Ukraine sẽ mất đi sự hỗ trợ quân sự từ một số "cường quốc" nếu xung đột lan sang lãnh thổ Nga. 

Khi được hỏi liệu có nghĩ rằng cuộc chiến sẽ lan sang lãnh thổ Nga hay không, Tổng thống Ukraine nói rằng "có nguy cơ lớn là chúng tôi sẽ bị bỏ lại một mình nếu điều đó xảy ra". 

Theo ông Zelensky, Ukraine đang cố gắng cải thiện mối quan hệ với các quốc gia ủng hộ Ukraine ngay từ đầu xung đột và các quốc gia "có sự xa cách về lịch sử". Với các nước được nhắc đến ở vế sau, việc để xung đột lan sang lãnh thổ Nga là "một vấn đề nhức nhối". 

"Có nhiều cường quốc trên thế giới và họ rất chú trọng đến sự toàn vẹn lãnh thổ", ông Zelensky nói. "Nếu tôi chỉ đạo quân đội Ukraine tiến vào lãnh thổ Nga, chắc chắn các cường quốc đó sẽ không đứng về phía Ukraine. Lúc đó, bạn phải nghĩ về điều gì quan trọng hơn với người dân và đất nước Ukraine". 

Theo Kyiv Independent, có nhiều cuộc tấn công được ghi nhận trên đất Nga. Chính quyền Nga cho rằng một số trong đó là do Ukraine thực hiện, trong khi chính quyền Kiev bác bỏ điều này. 

Ngày 27/8, Thống đốc tỉnh Kursk của Nga thông báo rằng, một máy bay không người lái của Ukraine đã đâm trúng một tòa nhà ở thành phố Kursk. Kiev chưa lên tiếng về thông tin này.

Tâm Hoa - Kiyv Independent

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN