Loạt vụ nổ ở Kiev

Ít nhất 6 vụ nổ xảy ra ở thủ đô Kiev của Ukraine vào đầu giờ sáng ngày 10/9, các nhân chứng nói với hãng thông tấn Nga TASS.

Tàu chiến Nga phóng tên lửa trong xung đột ở Ukraine.

“Ít nhất 6 vụ nổ xảy ra trong 40 phút. Các hệ thống phòng không Ukraine được kích hoạt ở quận phía bắc thủ đô”, nguồn tin cho biết.

Còi báo động và cảnh báo không kích đang được ban bố ở Kiev và một số khu vực khác.

Nhà chức trách Kiev nói các hệ thống phòng không đang hoạt động. “Vùng thủ đô Kiev đang bị tập kích và các hệ thống phòng không đang đối phó”, thông báo cho biết.

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho biết, các hệ thống phòng không đã đẩy lùi cuộc tấn công của Nga. "Máy bay không người lái (UAV) tiếp tục tập kích Kiev", ông Klitschko nói với Reuters.

Mảnh vỡ UAV rơi xuống các quận Sviatoshynskyi, Shevchenkivskyi, Podil và gây ra hỏa hoạn gần một công viên, theo ông Klitschko. Thông tin ban đầu cho thấy ít nhất một người bị thương.

Cũng vào sáng sớm ngày 10/9, loạt vụ nổ được ghi nhận ở các vùng Sumy và Chernigov của Ukraine.

Zhitomir, Kiev, Poltava, Cherkassy, Sumy, Chernihiv, Dnipro, Kharkov, Kirovograd, cũng như các vùng lãnh thổ do Ukraine kiểm soát ở Donetsk và Zaporizhzhia đều nằm trong vùng đỏ - vùng có nguy cơ cao, theo thông báo trên cổng thông tin cảnh báo không kích của Ukraine.

Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về cuộc tập kích mới nhất ở Kiev. Trước đó một ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo Moscow đã 6 lần không kích tầm xa trong thời gian từ ngày 2 – 9/9, nhằm vào các mục tiêu của Ukraine bằng tên lửa và UAV.

Các mục tiêu bị tấn công bao gồm cơ quan tình báo, cơ sở hạ tầng cảng, cơ sở sản xuất xuồng tự sát không người lái, kho đạn và kho nhiên liệu của Ukraine. Nga cũng tập kích “cơ sở huấn luyện của các nhóm phá hoại đứng sau các cuộc tấn công vượt biên giới”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, theo RT.

Nhật Minh - RT. TASS

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN