Hóa ra nhiều người đàn ông cảm thấy bế tắc trong cuộc sống vì 3 lý do này

Những người đàn ông rơi vào hoàn cảnh này thường dễ bị bế tắc.

Nhiều người đàn ông đang rơi vào tình trạng họ cảm thấy mệt mỏi và ngột ngạt với cuộc sống hiện tại. Họ muốn thoát ra khỏi tình trạng này nhưng lại rơi vào ngõ cụt, không có lối thoát. Vậy điều gì khiến người đàn ông rơi vào hoàn cảnh bế tắc như vậy? Tất cả đa phần đều xoay quanh 3 lý do chính như sau:

1. Không dành thời gian cho bản thân

Trong guồng quay liên tục của cuộc sống, không ít người đàn ông cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi khi phải mải miết chạy theo vòng xoáy của công việc. Họ làm ngày làm đêm, lựa chọn cuộc sống vội vã không có phút giây nào nghỉ ngơi, thư thái cho riêng mình.

Họ tồn tại và làm việc như một "cái máy" đã được lập trình sẵn, ngày này qua ngày khác, người đàn ông sống một cách máy móc, không có cảm xúc. Đến một lúc nào đó, khi áp lực và sự căng thẳng vượt qua giới hạn của bản thân, họ sẽ muốn vùng vẫy nhưng lại không biết cách làm thế nào để giải thoát, từ đó rơi vào bế tắc.

Việc không dành thời gian cho bản thân khiến người đàn ông mất đi cơ hội tái tạo năng lượng và khả năng sáng tạo cũng như cảm hứng. Sự thiếu hụt này khiến nhiều người đánh mất khả năng lắng nghe nội tâm, họ không biết điều gì mới thực sự quan trọng và đáng giá trong cuộc sống của mình. Do đó, dù họ muốn tìm đường thoát ra nhưng phía trước đều mông lung và mù mịt. 

Đàn ông hãy dành thời gian nhiều hơn cho bản thân.

Vậy làm thế nào để người đàn ông vượt qua tình trạng này? Hãy sống chậm lại, tự thưởng cho mình những buổi tối yên tĩnh, không làm việc chỉ để nghỉ ngơi, làm những điều mình thích như nghe nhạc, đọc sách hay đơn giản là nhâm nhi thức uống quen thuộc. Đây có thể là chìa khóa giúp ta mở ra cánh cửa thoát khỏi ngục tù của sự bế tắc, tìm thấy ánh sáng chân lý của cuộc đời.

2. Luôn bận tâm lời nói và hành động của người khác

Nhiều người đàn ông tự tạo ra căng thẳng cho chính bản thân mình từ việc quá để tâm đến những gì người khác nói và làm. Họ dễ dàng mắc vào "bẫy tâm lý" khiến bản thân bị gục ngã và rơi vào bế tắc lúc nào không hay.

Hãy nhớ rằng, mỗi một người đều có sở trường sở đoản và cá tính khác biệt. Hành trình của mỗi người là khác nhau với xuất phát điểm không giống nhau. Chính vì thế, đừng để những ý kiến đánh giá hoặc hành động chủ quan của người khác mà đánh mất đi bản ngã của chính mình.

Hãy sống theo cách mà bạn muốn và làm những gì mà bản thân đam mê. Hãy quyết tâm theo đuổi đến cùng hoài bão và lý tưởng của bản thân. Đừng lo lắng về mắt nhìn hoặc lời đánh giá cay nghiệt, ác ý từ người khác. Người đàn ông cần bản lĩnh và dũng cảm đối mặt với những thách thức ở ngoài kia. Khi bạn tự tin và mạnh mẽ thì không có bất kỳ thứ gì có thể đánh gục được bạn.

Đừng bận tâm những gì người khác nói.

3. Cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người

Trong cuộc sống ngày nay, có rất nhiều người đàn ông tìm cách làm hài lòng mọi người xung quanh vì với họ đó là con đường để đi đến thành công. Tuy nhiên, trên thực tế, điều này chỉ khiến người đàn ông cảm thấy mệt mỏi, rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan. Khi không thể đưa ra sự lựa chọn vẹn cả đôi đường thì lại cảm thấy bế tắc.

Việc cố gắng chiều theo ý của tất cả mọi người từ đồng nghiệp, bạn bè cho đến người thân trong gia đình, đôi khi lại trở thành gánh nặng khiến bản thân mất đi tiếng nói, làm người đàn ông mất khả năng thể hiện quan điểm cá nhân của riêng mình.

Hãy lưu ý rằng, không ai có thể làm hài lòng tất cả mọi người, mỗi người đều có sự mưu cầu khác nhau. Do đó, hãy học cách từ chối một cách khéo léo, đưa ra quyết định dựa trên lợi ích và sự phù hợp với bản thân. Cuộc sống nhờ thế mà sẽ trở nên thoải mái hơn và ít áp lực. 

Hồng Ngọc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN