Hẹn hò cô gái Nhật, chàng trai hứa học tiếng để hiểu nhau hơn nhưng phút cuối lại từ chối

Chàng trai cho rằng, anh chưa cảm nhận được văn hóa, ngôn ngữ và tình cảm của hai bên.

Bạn muốn hẹn hò tập 1017 cùng Quyền Linh - Ngọc Lan mai mối cho cặp đôi trai Việt & gái Nhật ở TP.HCM là Văn Nhật (39 tuổi) - nhân viên văn phòng và Moriyama Ayako (38 tuổi) - chuyên gia vật lý trị liệu.

Mở đầu phần giới thiệu, cô gái Nhật xuất hiện trong tà áo dài truyền thống Việt khiến ai cũng tò mò. Ayako không rành tiếng Việt nên được đồng nghiệp làm thông dịch viên trợ giúp cô giao tiếp với ông bà mối và bạn trai ghép đôi.

Trước tình huống hài hước, Quyền Linh cho biết, hơn 10 năm anh làm mai mối, đây là lần đầu tiên có cô gái Nhật đến chương trình hẹn hò nhưng không biết tiếng Việt. "Bên đây là người Nhật, còn bên kia là người tên Nhật. Quá trùng hợp và thú vị", anh nói.

Ayako chia sẻ, cô đã làm việc ở TP.HCM được hơn 1 năm và có thể ăn hầu hết các món Việt Nam, đặc biệt thích bánh xèo, bún riêu.

Đàng gái trải qua 4 mối tình, mối dài nhất 2 năm rưỡi. Cô rất thích bạn trai là người Việt Nam nên mới đến chương trình.

Văn Nhật là người hòa đồng, thích giúp đỡ mọi người, biết nấu ăn. Anh cũng có 3 mối tình, hai mối tình không sâu đậm còn một mối gần nhất kéo dài 2 năm chia tay do tính cách cả hai không phù hợp.

Trước việc được mai mối với cô gái người Nhật, đàng trai cho biết sẽ cố gắng hiểu ngôn ngữ của đối phương thông qua “google dịch” và tiếp thu văn hóa để trò chuyện cùng bạn gái.

Mở rào gặp gỡ, Văn Nhật gửi tặng bạn gái món quà là chiếc nón lá và khen cô xinh xắn, dễ thương. Còn Ayako ấn tượng với chàng trai Việt hiền lành, dễ mến.

Vì rào cản ngôn ngữ, cả hai trò chuyện phải nhờ sự hỗ trợ của thông dịch viên. Khi được hỏi quan điểm về hôn nhân và gia đình, Ayako chia sẻ nếu tìm được người phù hợp, cô muốn kết hôn và sinh sống ở Việt Nam. Dù vậy, cô vẫn mong có cơ hội được về Nhật Bản để thăm gia đình.

"Tôi mong muốn đối phương là người dễ tính và hiền lành. Quan trọng cả hai phải nói chuyện được với nhau, có thể chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống. Những lúc mâu thuẫn hoặc gặp vấn đề, cả hai phải ngồi lại nói chuyện và giải quyết", cô nói.

Trước thắc mắc của Ngọc Lan về lý do thích đàn ông Việt, Ayako cho biết cô ấn tượng bởi sự ga lăng và tử tế của họ khi yêu đương. Lắng nghe tâm tư của Ayako, Văn Nhật cho biết sau chương trình, anh sẽ cố gắng đi học tiếng Nhật để có thể hiểu được bạn gái nhiều hơn.

Sau khi cả hai nắm tay nhau trao cảm xúc, chàng trai gốc Huế bất ngờ từ chối bấm nút khiến ai cũng ngỡ ngàng. Anh giãi bày rằng: "Tôi vẫn chưa cảm nhận được văn hóa, ngôn ngữ và tình cảm của hai bên. Nếu tiến tới sẽ lỡ cho bạn ấy một khoảng thời gian nhất định. Tôi hy vọng bạn tìm được người khác phù hợp hơn".

T.V

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN