Giới trẻ sợ bị xã hội xa lánh nếu dùng điện thoại Android

Smartphone cần gì để thu hút và giữ chân khách hàng trẻ tuổi thuộc thế hệ Z (Gen Z)? Một logo Apple là tất cả những gì nó cần, ít nhất là thế hệ Gen Z tại Mỹ.

Theo một báo cáo mới của Financial Times, Gen Z (những người sinh từ năm 1997 đến 2012) tại Mỹ đang rất tập trung vào các sản phẩm Apple. 34% chủ sở hữu iPhone ở Mỹ là Gen Z, trong khi chỉ có 10% chủ sở hữu điện thoại Samsung thuộc thế hệ này. Ngược lại, tỷ lệ được phân chia đồng đều giữa iOS và Android đối với người lớn tuổi hơn.

Gen Z ngày càng chuộng iPhone vì sợ mọi người xa lánh khi sử dụng điện thoại Android?

Gen Z chính là chìa khóa để tăng trưởng, và Apple đã gặt hái được nhiều lợi ích. Thị phần của Apple đã tăng từ 35% vào năm 2019 lên 50% vào năm 2022, và thật an toàn khi cho rằng một phần lớn mức tăng đến từ người mua Gen Z.

Mối quan hệ của Gen Z đối với iPhone vẫn mạnh mẽ ngay cả khi mức giá trung bình lên tới 1.000 USD, gấp ba lần so với điện thoại Android và có thể tăng hơn nữa trong năm nay.

Vấn đề quan trọng giúp iPhone tăng trưởng trong Gen Z chính là thanh thiếu niên Mỹ và cả những người ở độ tuổi đôi mươi bị Apple mê hoặc đến mức họ cảm thấy sẽ bị xã hội xa lánh nếu từ bỏ iPhone. Điều này không chỉ cho phép Apple bán được nhiều iPhone hơn mà còn cho phép họ bán được nhiều sản phẩm khác hơn.

Sự tăng trưởng của iPhone trong Gen Z mang lại rất nhiều lợi ích cho Apple.

Theo thống kê, cứ 100 chiếc iPhone bán ra, Apple bán được 26 chiếc iPad, 17 chiếc Apple Watch và 35 tai nghe AirPods. Ngược lại, cứ 100 điện thoại thì Samsung chỉ bán được 11 máy tính bảng, 6 đồng hồ thông minh và 6 tai nghe nhét tai.

Apple có một hệ sinh thái gắn bó chặt chẽ và việc ghép nối các thiết bị của Apple với các sản phẩm khác dẫn đến trải nghiệm người dùng dưới mức tối ưu.

Gen Z dành gần 6 giờ trên điện thoại của họ mỗi ngày và ở Mỹ, hệ thống iMessage là một phần quan trọng của cuộc sống trực tuyến. Người dùng Android có thể dễ dàng được nhận dạng trong chuỗi iMessage và có thể làm giảm trải nghiệm của những người khác. Apple đã cố tình giữ iMessage cho người dùng Apple chỉ để khóa họ ở các cuộc trò chuyện.

Samsung vẫn là kẻ thách thức cho sự bành trướng của Apple trong Gen Z.

Hành vi sử dụng mạng xã hội cũng chỉ ra rằng một số người dùng iPhone trẻ tuổi không đánh giá cao chủ sở hữu Android. Đây rõ ràng là một điều đáng lo ngại bởi Gen Z từng được cho là thế hệ sẵn sàng hòa nhập và đa dạng nhất.

Một sản phẩm có khả năng khiến khách hàng Gen Z rời xa iPhone là Samsung Galaxy Z Flip. Nó đã gây được tiếng vang lớn ở Hàn Quốc và điện thoại nắp gập đang có một thời điểm thịnh hành ở Mỹ khi giới trẻ khám phá những cách để giảm thời gian sử dụng thiết bị và bảo vệ sức khỏe tinh thần cá nhân.

Khôi Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN