Giá vàng hôm nay 18/6: Tiếp đà lao dốc

Giá vàng giảm khi chịu tác động bởi các yếu tố bên ngoài do thiếu những tin tức cơ bản mới quan trọng.

Thời điểm 8h30 sáng nay ngày 18/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.320 USD/ounce, giảm nhẹ 6 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Tại thị trường trong nước, giá vàng nhẫn thường diễn biến thuận chiều giá vàng thế giới vì thế có thể hôm nay giá vàng nhẫn sẽ giảm. Trong khi đó, các ngân hàng vẫn tiếp tục bán vàng SJC ổn định giá, vì vậy, rất có thể giá vàng miếng sẽ không có nhiều biến động trong tuần này.

Mở cửa phiên giao dịch hôm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng 9999 đứng ở mức 74,3-75,55 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 73,3 - 74,9 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Phú Quý SJC đang niêm yết vàng miếng SJC với giá 75,5-76,98 triệu đồng/lượng.

Công ty Bảo Tín Minh Châu hiện đang niêm yết giá vàng ở mức 75,5 - 76,98 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long đứng ở mức 74,28 - 75,58 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.

Giá vàng tiếp tục giảm

Theo chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals, giá vàng biến động khi chịu tác động bởi các yếu tố bên ngoài do thiếu những tin tức cơ bản mới quan trọng. Trong bối cảnh này, Wyckoff dự báo, giá vàng có thể sẽ đi ngang trong khoảng từ 2.300 đến 2.400 USD/ounce cho đến khi tìm thấy chất xúc tác cơ bản quan trọng tiếp theo và ông cho rằng, những chất xúc tác này sẽ không xuất hiện cho đến tháng 7.

Bất chấp vàng đang trải qua quá trình củng cố, nhiều chuyên gia vẫn nhận định, vàng có rất nhiều yếu tố tích cực để tăng giá. Trong đó, chiến lược gia hàng hóa Ole Hansen của Ngân hàng Saxo cho rằng, nhu cầu đối với kim loại quý hiện tại vẫn đủ mạnh để giúp giá không bị lao dốc, thậm chí còn tăng.

Các chuyên gia khác thì cho rằng, việc giới đầu tư vẫn kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 9 là một động lực quan trọng để hỗ trợ giá vàng. Theo Công cụ FedWatch của CME, khi báo cáo mới nhất cho thấy chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 5 không đổi sau gần 2 năm, các nhà giao dịch dự đoán có 67% khả năng Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Trong tuần này, các dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần và chỉ số của các nhà quản lý mua hàng dự báo sẽ cung cấp thêm manh mối về hướng đi lãi suất của Fed.

Theo Nguyễn Bình

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN