Điện thoại màn hình gập của Google có thêm tính năng hỗ trợ đa nhiệm mới

Tính năng đa nhiệm chia đôi màn hình sẽ trở nên thú vị hơn với các cập nhật mới của Google.

Google đang làm cho việc đa nhiệm trở nên dễ dàng hơn với chế độ chia đôi màn hình mới cho phép người dùng đặt các ứng dụng cạnh nhau, ngay cả ở chế độ dọc. Thay đổi này, có thể là để chuẩn bị cho sự ra mắt của mẫu Pixel 9 Pro Fold, có ý nghĩa quan trọng vì hầu hết các điện thoại Android chỉ cho phép chia đôi màn hình trên cùng và dưới cùng ở chế độ dọc do thiết kế màn hình hình chữ nhật.

Theo Phonearena, Pixel 9 Pro Fold được đồn đoán là có tỷ lệ khung hình gần như là hình vuông, giúp việc chia đôi màn hình sang trái-phải ở chế độ dọc trở nên thực tế hơn. Chức năng này lần đầu tiên được giới thiệu trong Android 14 mã QPR2 và đã được tinh chỉnh thêm trong các bản cập nhật tiếp theo. Các mã tham chiếu trong Dự án nguồn mở Android (AOSP) đề cập cụ thể đến "Pixel Fold 2", cho thấy tính năng này có thể được thiết kế cho Pixel 9 Pro Fold sắp ra mắt.

Ngoài tỷ lệ khung hình của màn hình, độ phân giải cũng đóng vai trò trong việc kích hoạt tính năng này. Màn hình của Pixel 9 Pro Fold dự kiến ​​sẽ có độ phân giải 2.076 x 2.152 ở chế độ dọc, đòi hỏi phải có tùy chọn chia đôi màn hình sang 2 bên trái - phải để tối ưu hóa khả năng đa nhiệm.

Mặc dù tính năng chia đôi màn hình trái-phải ở chế độ dọc này là một bổ sung đáng chú ý, nhưng đây không phải là cải tiến duy nhất mà Google đã thực hiện đối với các tác vụ đa nhiệm trên Android. Android 15 đã giới thiệu khả năng lưu các cặp ứng dụng được người dùng thường xuyên thao tác trên màn hình chia đôi vào màn hình chính và tính năng này đã có trên chế độ máy tính để bàn của Android hứa hẹn sẽ cải thiện cửa sổ ứng dụng dạng tự do, đặc biệt có lợi cho các thiết bị màn hình lớn hơn như máy tính bảng và điện thoại có thể gập lại.

Đa nhiệm trên màn hình chia đôi không hoàn toàn mới đối với Android. Tính năng này lần đầu tiên được giới thiệu trong Android 7.0 Nougat vào năm 2016. Tuy nhiên, việc triển khai trên Pixel 9 Pro Fold, với tỷ lệ khung hình và độ phân giải độc đáo, thể hiện một bước tiến đáng kể trong việc giúp đa nhiệm trực quan và hiệu quả hơn trên các thiết bị di động.

Khi ngày ra mắt Pixel 9 Pro Fold đang đến gần, vẫn chưa biết liệu Google có bất kỳ điều bất ngờ nào khác dành cho những người đam mê đa nhiệm hay không. Mặc dù trọng tâm của các bản cập nhật này là Pixel 9 Pro Fold, nhưng những lợi ích cũng sẽ mở rộng sang các thiết bị có thể gập lại khác.

Khi thị trường điện thoại gập tiếp tục phát triển, các tính năng như đa nhiệm chia đôi màn hình sang 2 bên ở chế độ dọc sẽ ngày càng trở nên quan trọng để tối đa hóa tiềm năng của các thiết bị này.

Phan Hoàng - Phonearena

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN