Điện Kremlin phản hồi thông tin ông Putin tới vùng chiến sự ở Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp các tư lệnh quân đội tại một trụ sở chỉ huy chung vào tuần trước, Điện Kremlin cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Điện Kremlin ngày 20/12 phản hồi tuyên bố của Andrey Gurulev, một cựu tướng Nga và là một nghị sĩ. Trước đó, ông Gurulev nói ông Putin đã tới khu vực Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Ông Putin đã trò chuyện với các tư lệnh quân đội, thảo luận về tình hình chiến sự trong chuyến thăm tại một trụ sở chỉ huy chung. Theo ông Gurulev, vị trí trụ sở chỉ huy ở khu vực Nga mới sáp nhập

"Khi nói về chuyến thăm tới vùng chiến sự, điều quan trọng là ông Putin không chỉ nhận báo cáo tình hình, mà còn trực tiếp trò chuyện với các tư lệnh", cựu tướng Gurulev nói, theo RT.

"Trò chuyện trực tiếp là cách để ông Putin nắm được chuyện gì đang diễn ra và những gì sẽ xảy ra trong tương lai", ông Gurulev giải thích.

"Nếu ông Gurulev muốn ám chỉ trụ sở chỉ huy, nơi ông Putin xuất hiện vào ngày 16/12, thì đúng là như vậy", phát ngôn viên Điện Kremlin, Dmitry Peskov ngày 20/12 nói.

Điện Kremlin nói ông Putin đã có một ngày làm việc tại trụ sở chỉ huy các lực lượng tham gia chiến dịch quân sự ở Ukraine. Ông Putin đã nhận báo cáo về tình hình tiền tuyến, chủ trì một cuộc họp hội đồng quân sự, gặp gỡ các tư lệnh. Điện Kremlin không cho biết nơi cụ thể ông Putin tới ở vùng chiến sự, theo báo Nga RT.

Theo hãng thông tấn Nga TASS, tháp tùng ông Putin trong chuyến thăm có Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, đại tướng Valery Gerasimov.

Hôm 18/12, Bộ Quốc phòng Nga nói ông Shoigu đã có chuyến thị sát quân đội ở quân khu phía nam của Nga và trong khu vực chiến sự đặc biệt, bao gồm việc thị sát các lực lượng ở tiền tuyến.

Nhật Minh - RT

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN