Cho đi toàn bộ tài sản 600 tỷ, cặp vợ chồng giờ sống nhờ đồ từ thiện của người khác

Một cặp vợ chồng giàu có đến từ Gujarat, Ấn Độ, đã quyết định quyên góp toàn bộ tài sản trị giá 200 tỷ Rs (gần 600 tỷ VND) của mình cho tổ chức từ thiện, chỉ sống dựa vào lòng hảo tâm của người khác.

Bhavesh Bhandari và vợ đã xây dựng khối tài sản khổng lồ trong lĩnh vực kinh doanh xây dựng, tích lũy được khối tài sản đáng ghen tị lên tới hơn 200 tỷ Rs (gần 600 tỷ VND). Giống như hầu hết các triệu phú khác, họ tận hưởng một cuộc sống xa hoa với những ngôi nhà sang trọng, những chiếc xe đắt tiền và hầu hết mọi thứ khác mà họ mong muốn.

Nhưng gần đây cả hai đã quyết định từ bỏ tất cả để trở thành tu sĩ khổ hạnh của đạo Kỳ Na. Họ đã được truyền cảm hứng từ hai người con của họ – một cậu con trai 16 tuổi và một cô con gái 19 tuổi – cũng đi theo con đường tương tự vào năm 2022. Vào cuối tháng này, cặp đôi quyền lực sẽ từ bỏ mọi tài sản, cắt đứt quan hệ với gia đình và bắt đầu cuộc hành trình chân trần xuyên Ấn Độ, chỉ sống sót nhờ bố thí từ mọi người.

Cặp đôi Bhandari đã phát nguyện từ bỏ để cam kết thực hiện “Saiyam Jeevan”, hay một cuộc sống khổ hạnh. Họ bắt đầu cho đi tài sản của mình vào tháng 2 vừa qua khi tham gia vào một đám rước dài 4 km, trong đó họ tặng bất cứ thứ gì từ tiền đến điện thoại di động và thậm chí cả máy điều hòa không khí. Được bao quanh bởi khoảng 35 người phục vụ, cặp đôi này có thể được nhìn thấy đang quyên góp từ trên một chiếc xe ngựa.

Sau khi chính thức áp dụng lối sống khổ hạnh, Bhavesh và vợ sẽ được phép sở hữu hai bộ quần áo màu trắng, một bát khất thực và một “rajoharan”, một cây chổi trắng được các nhà sư Jain sử dụng để đuổi côn trùng khỏi khu vực trước khi ngồi, một biểu tượng về lối sống không có bạo lực của họ.

Loại quyết định thay đổi cuộc đời này không phải là hiếm ở Ấn Độ. Vào năm 2017, một cặp vợ chồng ở Madhya Pradesh đã quyên góp 100 triệu Rs và để cô con gái ba tuổi của họ đi tu. Năm ngoái, một nhà buôn kim cương và vợ ông đã trở thành những tu sĩ đạo Jain, 5 năm sau khi con trai nuôi của họ cũng làm điều tương tự.

HUY NGUYỄN (Theo Oddycentral)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN