Điện Kremlin lên tiếng về phát ngôn liên quan vũ khí hạt nhân của Tổng thư ký NATO

Điện Kremlin hôm 17/6 lên tiếng bình luận sau khi Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói về việc liên minh thảo luận đặt vũ khí hạt nhân trong tình trạng báo động.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Theo hãng thông tấn Nga TASS, Điện Kremlin mô tả đây là một động thái leo thang căng thẳng nữa từ phương Tây. "Không có gì khác ngoài một động thái leo thang căng thẳng nữa", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói, khi bình luận về phát ngôn của Tổng thư ký NATO liên quan đến vũ khí hạt nhân.

Ông Peskov cũng cho biết, không giống giới chức phương Tây, Tổng thống Nga Vladimir Putin không bao giờ nói về vấn đề hạt nhân "theo sáng kiến của riêng vì rất coi trọng vấn đề này".

Phát ngôn viên Kremlin cho biết, những bình luận này của ông Stoltenberg dường như mâu thuẫn với tuyên bố chung đưa ra sau hội nghị hòa bình Ukraine tại Thụy Sĩ vào cuối tuần trước. Tuyên bố chung khẳng định bất kỳ mối đe dọa hoặc sử dụng vũ khí hạt nhân nào đều không được chấp nhận.

Bình luận được Điện Kremlin đưa ra sau khi Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg hôm 17/6 nói với báo Anh rằng, liên minh đang đàm phán về việc triển khai thêm vũ khí hạt nhân, đặt vũ khí hạt nhân trong tình trạng báo động.

"Tôi sẽ không đi vào chi tiết về số lượng đầu đạn hạt nhân sẽ được triển khai và đầu đạn nào sẽ được cất giữ, nhưng chúng tôi cần thảo luận về những vấn đề này", ông Stoltenberg nói.

Lãnh đạo NATO nói sự minh bạch về vấn đề này "giúp truyền đạt thông điệp trực tiếp", rằng NATO là một "liên minh hạt nhân".

Nhật Minh - TASS

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN