Đàn ông ngoài 30 tuổi vẫn chưa giàu có bởi thiếu 4 điều quan trọng này

Ngoài 30 tuổi, đàn ông vẫn chưa có gì trong tay vì mắc phải một số khuyết điểm.

Ngoài 30 tuổi là thời điểm đàn ông bước vào giai đoạn chín chắn hơn sau một thời gian va vấp trên đường đời, chuyển mình từ một chàng trai chí lớn thành một người vững vàng hơn. Rất nhiều người đàn ông đã gặt hái nhiều thành quả và có cuộc sống khấm khá ở tuổi ngoài 30.

Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn có nhiều người đàn ông đang loay hoay, chật vật trong độ tuổi này bởi vì họ thiếu mất một số điều sau đây:

1. Không lên các kế hoạch phòng ngừa rủi ro

Có một số người đàn ông sẵn sàng mạo hiểm để đầu tư với mong muốn sinh nhiều lời. Tuy nhiên, họ lại không đưa ra các phương án phòng ngừa những rủi ro có thể xảy ra. Do đó, tỷ lệ thất bại sẽ cao hơn và hậu quả để lại cũng nặng nề hơn.

Trên thực tế, có người đã đi vay tiền khắp nơi để khởi nghiệp nhưng họ không lường trước được những rủi ro gặp phải nên trắng tay và mang trên mình một khoản nợ khổng lồ, cuộc sống vì thế mà lâm vào bế tắc.

Nhiều người đàn ông không biết phòng ngừa rủi ro nên dễ thất bại.

2. Không có kế hoạch, mục tiêu rõ ràng

Nhiều người đàn ông rơi vào tình trạng mông lung, không biết bản thân có thế mạnh gì, cần lựa chọn con đường nào để phù hợp nhất... Họ cứ cho thời gian trôi qua lãng phí mà không đưa ra kế hoạch, mục tiêu rõ ràng để có động lực phấn đấu, tiến về phía trước.

Chính vì vậy, sự nghiệp của họ không có gì khởi sắc, thậm chí là ngày càng thụt lùi. Trong khi những bạn bè đồng trang lứa ngày một ăn nên làm ra, có tầm nhìn xa trông rộng còn bản thân thì vẫn ì ạch ở một chỗ.

3. Thiếu tư duy cởi mở

Khi sở hữu một tư duy cởi mở, người đàn ông sẽ có cái nhìn bao quát về cuộc sống và xã hội. Họ dễ dàng hội nhập và bắt nhịp được những cái mới, tầm nhìn vì thế mà được mở rộng hơn.

Trong khi đó, những người không có tư duy cởi mở thì thường chậm chạp trong việc thay đổi mình để thích ứng với tình hình thực tế. Điều này khiến họ tự "đào thải" mình trong guồng quay liên tục của xã hội. Hệ quả là sự nghiệp không có dấu hiệu thăng tiến, cuộc sống chẳng thể khấm khá, giàu có. 

Đàn ông cần có tư duy cởi mở để dễ dàng phát triển bản thân hơn.

4. Thiếu sự quyết tâm

Nhiều người đàn ông đã vạch ra rất nhiều phương hướng để thay đổi và phát triển hơn trong tương lai. Thậm chí, họ biết rõ con đường cần đi như thế nào nhưng lại thiếu sự cố gắng và quyết tâm. Khi gặp phải khó khăn, thử thách, thay vì tìm cách khắc phục họ lại chùn bước rồi buông xuôi tất cả, chính vì thế mà sự nghiệp cứ giậm chân tại chỗ. 

Không phải người đàn ông nào khởi nghiệp cũng thành công ngay từ lần đầu tiên. Có rất nhiều người phải nhận thất bại nhiều lần, rút ra vô số bài học kinh nghiệm thì mới có được thành công như ý muốn. Điều quan trọng là họ chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc, luôn kiên định với những gì đã lựa chọn và quyết tâm vượt qua tất cả để gặt hái được thành công. 

Hồng Ngọc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN