Da đẹp không tì vết nhờ kẽm

Các chuyên gia da liễu đề xuất kẽm kích thích sản xuất collagen. Trên thực tế, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc bổ sung kẽm làm chậm quá trình thoái hóa collagen và tăng tính ổn định của collagen.

Khi đề cập đến kẽm liên quan đến chăm sóc da của chúng ta, chúng ta thường đề cập đến kem chống nắng. Từ lâu đã có một cuộc tranh luận về kem chống nắng khoáng chất và hóa học, trong đó loại trước đây có oxit kẽm là một trong những thành phần chính chống lại tia UV khỏi da. 

Tuy nhiên, kẽm còn có nhiều lợi ích hơn là chỉ là một thành phần trong kem chống nắng khoáng chất yêu thích của bạn.

Kẽm là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách thức hoạt động của kẽm trong chăm sóc da, chúng ta hãy tìm hiểu lại về nó.

"Kẽm là một trong những khoáng chất vi lượng phổ biến nhất được tìm thấy trong cơ thể. Nó được tìm thấy trong mọi tế bào của cơ thể chúng ta và nó cần thiết cho chức năng thích hợp của chúng", nhà hóa mỹ phẩm Ron Robinson giải thích. Anh ấy tiếp tục giải thích rằng vì kẽm rất cần thiết trong việc duy trì sức khỏe của chúng ta, nên sự thiếu hụt kẽm có thể gây rụng tóc, mụn trứng cá, vết thương chậm lành và các vấn đề về thị lực. 

Joshua Zeichner, Giám đốc Nghiên cứu Mỹ phẩm & Lâm sàng về Da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai ở Manhattan, giải thích thêm rằng kẽm thường được hấp thụ vào cơ thể thông qua chế độ ăn uống của chúng ta. 

Tiến sĩ Zeichner tiếp tục: “Trong da, [kẽm] là một đồng yếu tố cần thiết cho hoạt động bình thường của các tế bào. Ngoài chế độ ăn kiêng, Robinson xác nhận rằng kẽm cũng có thể mang lại lợi ích khi bôi tại chỗ.

Những lợi ích của việc sử dụng kẽm trong chăm sóc da là gì?

Có nhiều cách kẽm có lợi cho da. Đây là thành phần phù hợp cho mọi người thuộc mọi loại da. Kẽm có đặc tính chống viêm và được biết là có tác dụng hỗ trợ chữa lành vết thương. Vì nó có khả năng chống viêm, đây là một thành phần tuyệt vời cho những người có làn da nhạy cảm. Và Tiến sĩ Zeichner cho biết thêm rằng vì lý do này, và thực tế là nó là một chất khử trùng, kẽm cũng được quảng cáo là thành phần vô địch trong các sản phẩm chống mụn trứng cá.

Tất nhiên, chúng ta cũng phải nói về phẩm chất chống tia cực tím của kẽm. Trong kem chống nắng, oxit kẽm là một trong những bộ lọc chính được sử dụng và rất tốt cho làn da nhạy cảm vì nó không bị hấp thụ vào da nên ít gây kích ứng hơn cho những người bị mụn trứng cá, bệnh hồng ban và bệnh chàm.

Các chuyên gia da liễu đề xuất kẽm kích thích sản xuất collagen. Trên thực tế, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc bổ sung kẽm làm chậm quá trình thoái hóa collagen và tăng tính ổn định của collagen.

Có tác dụng phụ của việc sử dụng kẽm trên da của bạn?

Vì nó là một thành phần bôi ngoài da thường an toàn cho mọi loại da nên có rất ít tác dụng phụ cần cảnh giác. Tất nhiên, ngoại lệ là nếu bạn bị dị ứng với nó. Tác dụng phụ duy nhất mà tôi từng nghe nói đến là kích ứng da đối với những người nhạy cảm với kẽm. Những người đang mang thai hoặc cho con bú tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ của họ để đảm bảo an toàn. (Việc hấp thụ quá nhiều kẽm thông qua chế độ ăn uống hoặc bổ sung có thể gây buồn nôn, nôn và đau đầu.)

Cách tốt nhất để sử dụng kẽm trong quy trình chăm sóc da của bạn là gì?

Có một số cách để kết hợp kẽm vào thói quen hàng ngày của bạn, cách rõ ràng nhất là thông qua chế độ ăn uống cân bằng. Bạn nên thực hiện một bài kiểm tra nhanh dưới đường viền hàm hoặc sau tai trước khi thoa đều lên mặt.

An Vy

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN