Có nên sử dụng tính năng tối ưu sạc pin trên iPhone 15?

Dù đã có mặt trên iOS từ lâu nhưng có thể nhiều người dùng vẫn chưa biết hoặc chưa hiểu về tính năng tối ưu sạc pin.

Theo BGR, kể từ khi iOS 13 được phát hành, người dùng iPhone đã được cung cấp tính năng “Optimized Battery Charging” để tối ưu hóa quá trình sạc pin điện thoại. Hiện tại, với dòng iPhone 15 tiên tiến, Apple tiếp tục có thêm tính năng tối ưu hóa sạc pin mới, vậy liệu rằng tính năng trước đây có còn cần thiết hay không?

Optimized Battery Charging có còn hữu dụng trên iPhone 15?

Câu trả lời là có, gần đây Apple đã có một bài đăng giải thích về “Optimized Battery Charging”, giúp người dùng hiểu hơn về tính năng này, cũng như hướng dẫn cách để tối đa hóa hiệu suất và tuổi thọ của pin của iPhone, đặc biệt là trên mẫu iPhone mới nhất của công ty.

Dòng iPhone 15 được Apple bổ sung thêm một tính năng tối ưu sạc pin.

Theo Apple, “Optimized Battery Charging” được thiết kế để giảm thiểu tình trạng pin bị hao mòn và cải thiện tuổi thọ pin bằng cách điều chỉnh thời gian sạc đầy của iPhone. Khi tính năng này được bật, iPhone sẽ chỉ sạc đến 80% và tính toán thời gian hợp lý để sạc đầy lượng pin còn lại trong một số trường hợp nhất định, chẳng hạn như sạc qua đêm.

Khi tính năng được bật, một thông báo trên màn hình khóa sẽ cho biết khi nào iPhone sẽ được sạc đầy. Nếu cần sạc đầy iPhone mà không cần chờ đợi, hãy chạm và giữ thông báo rồi chạm vào Sạc ngay (Charge Now).

Cách kích hoạt Optimized Battery Charging

Với các mẫu iPhone 14 trở về trước, hãy đi tới Settings > Battery > Battery Health & Charging và bật dòng “Optimized Battery Charging”.

Với các mẫu iPhone 15, truy cập Settings > Battery > Battery Health & Charging > Charging Optimization, bạn sẽ có các tùy chọn Optimized Battery Charging, 80% Limit, và None, hãy chọn “Optimized Battery Charging”.

Hai tùy chọn tối ưu quá trình sạc pin trên iPhone 15.

Vì sao có những iPhone không thể bật được Optimized Battery Charging?

Apple cho biết tính năng “Optimized Battery Charging” sẽ chỉ hoạt động ở những địa điểm người dùng dành nhiều thời gian trong ngày nhất, chẳng hạn như ở nhà hoặc nơi làm việc. Nếu thường xuyên đi du lịch hoặc di chuyển nơi làm việc, tính năng này có thể không hoạt động như mong đợi vì nó không thể học được thói quen sạc pin của bạn.

Tính năng cần ít nhất 14 ngày để tìm hiểu thói quen sạc pin. Ngoài ra, iPhone cũng cần trải qua ít nhất 9 lần sạc trong 5 giờ trở lên ở một vị trí nhất định để tính năng được kích hoạt.

Có nên bật giới hạn sạc pin 80% trên iPhone 15?

Để cải thiện thời lượng pin trên các mẫu iPhone 15, Apple đã bổ sung thêm một tùy chọn mới là “80 % Limit”, cho phép giới hạn thiết bị chỉ được sạc đến 80%. Khi đạt ngưỡng cho phép, iPhone sẽ ngừng sạc, sau đó khi mức pin giảm xuống còn 75%, quá trình sạc sẽ tiếp tục cho đến khi đạt 80% trở lại.

Tính năng này rất hữu ích để tăng tuổi thọ của pin, nhưng suy cho cùng, tất cả đều phụ thuộc vào cách sử dụng của người dùng. Việc thiếu hụt 20% thời lượng pin trong ngày có thể là một vấn đề nếu bạn cần giải quyết nhiều công việc trên điện thoại, vì thế hãy cân nhắc về việc giới hạn mức pin sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân nhất.

Đào Hoàng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN