Cách bổ sung và tăng Axit hyaluronic tự nhiên giúp da căng mọng

Axit hyaluronic tự nhiên có trong nước dùng xương, thực phẩm làm từ đậu nành, rau lá xanh, rau củ và trái cây họ cam quýt.

Trong quá trình tìm kiếm vô tận các sản phẩm hứa hẹn làm mờ nếp nhăn và dưỡng ẩm cho da , có một thành phần mà chúng tôi thường xuyên bắt gặp: axit hyaluronic. Được tìm thấy trong mọi thứ, từ mặt nạ giấy, kem dưỡng da mặt đến huyết thanh, rõ ràng là axit hyaluronic mang lại một số lợi ích chăm sóc da nghiêm trọng - nhưng chính xác thì chúng là gì? Tiến sĩ da liễu Lian Mack chia sẻ:

Axit Hyaluronic là gì?

Axit hyaluronic là một loại phân tử được sản xuất tự nhiên trong cơ thể chúng ta. Chất này được tìm thấy ở nhiều vùng bao gồm da, mắt và khớp. Chức năng chính của nó là giữ nước bên trong các tế bào mô, giữ ẩm cho mắt, bôi trơn các khớp và giúp giữ nước trong da.

Tiến sĩ Mack nói: “Axit hyaluronic được sử dụng rộng rãi trong chăm sóc da như một chất giữ ẩm, [một chất giúp da giữ nước] và thường có thể được tìm thấy là thành phần chính trong huyết thanh, thực phẩm chức năng uống, chất làm đầy da và thuốc nhỏ mắt”. chúng ta. "Nó được sử dụng trong nhiều công thức bôi ngoài da, chủ yếu nhờ đặc tính dưỡng ẩm giúp làm đầy và mịn da."

Lợi ích của việc sử dụng các sản phẩm có chứa axit hyaluronic là gì?

Khi chúng ta già đi, việc sản xuất axit hyaluronic trong da có xu hướng giảm. Kết quả là, các nếp nhăn và nếp nhăn trở nên nổi rõ hơn, do da mất đi độ ẩm, độ ẩm và độ căng mọng. Tiến sĩ Mack giải thích: “Axit hyaluronic có trong kem dưỡng ẩm và huyết thanh có thể giúp giảm nếp nhăn và vết chân chim bằng cách tạo ra một hàng rào giữ nước trong da. "Vì nó là một chất tự nhiên nên nó được mọi loại da dung nạp tốt và không gây kích ứng. Không giống như các loại thuốc bôi khác, nó dễ dàng hấp thụ vào da."

Âm thanh quá tốt để trở thành sự thật phải không? Sai. Một nghiên cứu cho thấy những người tham gia đã trải qua sự cải thiện đáng kể trong việc hydrat hóa da và giảm độ sâu nếp nhăn hai tuần sau khi sử dụng axit hyaluronic nano tại chỗ. 

Nhưng ngoài chăm sóc da tại chỗ, nếu bạn đang tìm kiếm làn da trông căng mọng hơn ngay lập tức hoặc một cái bĩu môi rõ rệt hơn, thì chất làm đầy axit hyaluronic là câu trả lời. Những chất làm đầy này thường được cung cấp bởi bác sĩ da liễu và giúp tăng thêm khối lượng, giảm sự xuất hiện của các nếp gấp trên khuôn mặt, tạo cấu trúc ngay lập tức và mang lại vẻ ngoài đầy đặn hơn.

Tuy nhiên, da không phải là vùng duy nhất có thể được hưởng lợi từ axit hyaluronic. Theo Tiến sĩ Mack, các khớp cũng có thể thấy kết quả tích cực. Ở những bệnh nhân bị viêm xương khớp, mức độ axit hyaluronic tự nhiên được tìm thấy trong các khớp bị ảnh hưởng có xu hướng bị phá vỡ, góp phần gây đau khớp và cứng khớp. Tiêm axit hyaluronic đã được chứng minh là có lợi trong những trường hợp này, với nhiều bác sĩ sử dụng chúng để giảm đau cho bệnh nhân và bôi trơn các khớp.

Axit Hyaluronic có an toàn khi sử dụng không?

Nghe có vẻ đáng sợ như việc bôi một chất có từ "axit", nhưng bạn sẽ hài lòng khi biết rằng khi bôi tại chỗ, nhìn chung không có tác dụng phụ nào được biết đến. Tiến sĩ Mack cho biết: “Theo tôi, axit hyaluronic an toàn cho mọi loại da kể cả phụ nữ mang thai và cho con bú. "Đó là một trong những phân tử yêu thích của tôi vì nó thậm chí còn phù hợp với những bệnh nhân có làn da cực kỳ nhạy cảm." Tuy nhiên, khi được sử dụng trong bối cảnh chất làm đầy , tác dụng phụ có thể bao gồm nhiễm trùng, bầm tím, sưng và đau, cô ấy nói thêm.

Có tên gọi nào khác cho Axit Hyaluronic không?

Axit hyaluronic có một vài tên gọi, vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm các thành phần trong kem dưỡng da mặt của mình và không thể tìm thấy nó, đừng lo lắng. Chất tổng hợp trong các sản phẩm chăm sóc da thường được gọi là axit hyaluronic thủy phân hoặc natri hyaluronate (muối có nguồn gốc từ axit hyaluronic). Bạn cũng có thể thấy nó được gọi là hyaluronan. Vì thành phần này đã chiếm lĩnh không gian làm đẹp, nên axit hyaluronic hoặc HA được sử dụng như một thuật ngữ chung cho chất tự nhiên, thuốc bôi và thuốc tiêm.

Axit Hyaluronic trong các sản phẩm chăm sóc da đến từ đâu?

Vì axit hyaluronic được tìm thấy tự nhiên trong các mô của con người, nên bạn có thể thắc mắc làm thế nào mà thành phần này được tạo ra để chăm sóc da — đừng lo, nó không được chiết xuất từ ​​con người. Có hai nguồn chính: thực vật và động vật.

Axit hyaluronic có nguồn gốc thực vật được chiết xuất từ ​​quá trình lên men vi sinh vật. Chủng vi khuẩn này có chứa axit hyaluronic tự nhiên và sau đó được lên men để tạo ra trọng lượng phân tử mong muốn lý tưởng cho mục đích chăm sóc da.

Axit hyaluronic có nguồn gốc từ động vật sử dụng mồng của gà trống - đây là phần thịt đỏ trên đỉnh đầu của gà trống. Giống như con người, động vật cũng sản xuất axit hyaluronic trong cơ thể và lược của gà trống được coi là một trong những nguồn động vật tốt nhất.

Hầu hết các dòng sản phẩm chăm sóc da tự nhiên, hữu cơ và thuần chay đều sử dụng axit hyaluronic có nguồn gốc từ thực vật trong các công thức của chúng, nhưng axit hyaluronic có nguồn gốc từ động vật vẫn thường được sử dụng trong các chất bổ sung và thuốc tiêm.

Bạn có thể tăng sản xuất axit hyaluronic tự nhiên của mình không?

Dù tuyệt vời như các sản phẩm có chứa axit hyaluronic. Câu hỏi đặt ra là "Nếu tôi đã có sẵn axit hyaluronic trong cơ thể, liệu tôi có thể sản xuất thêm được không?" Câu trả lời là có, nếu bạn muốn tăng sản xuất axit hyaluronic tự nhiên, có một số loại thực phẩm có chứa hợp chất này hoặc giúp sản xuất nó. Chúng bao gồm nước dùng xương, thực phẩm làm từ đậu nành, rau lá xanh, rau củ và trái cây họ cam quýt.

An Vy

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN