Bí quyết chọn gọng kính nam đẹp nhất, phù hợp với gương mặt

Tìm những khung kính thời trang nhất dành cho nam giới tùy thuộc vào hình dạng khuôn mặt của anh ấy.

Trong khi mua gọng kính cho nam giới, bạn đã bao giờ bắt gặp một cặp kính tuyệt vời mà bạn ngay lập tức yêu thích ngay khi chúng chạm mắt bạn, trước cả khi bạn có cơ hội chạm vào khuôn mặt chưa? Bạn đã nhìn thấy một phong cách nhất định trên một người nào đó và bạn bắt đầu mua kính mắt giống hệt của người đó. Nhưng sau khi thực sự thử chúng và nhìn kỹ vào gương, trái tim bạn sẽ chùng xuống. Bạn phải thừa nhận với chính mình rằng bạn trông không đẹp như khi người đó đeo chúng. Có gì đó không ổn về những chiếc kính râm đẹp, hợp thời trang này.

Sự thật về việc chọn kính tốt nhất cho khuôn mặt của bạn - và cuối cùng là chúng tôn bạn đến mức nào - nằm ở một số yếu tố, nhưng chủ yếu là do hình dạng khuôn mặt của bạn và cách mà gọng kính bạn chọn phù hợp với tỷ lệ của bạn. Đó là một quy trình chuyên sâu hơn một chút và có thể yêu cầu thử trên một vài cặp kính. Đó là lý do tại sao bạn cần hướng dẫn này về gọng kính hoàn hảo dành cho nam giới để tìm được sự phù hợp hoàn hảo cho khuôn mặt của bạn.

Cách xác định hình dạng khuôn mặt của bạn

Có khoảng bảy hình dạng khuôn mặt khác nhau: tròn, vuông, trái tim, trái xoan, thuôn, tam giác - và hiếm nhất - kim cương. Không chắc hình dạng của bạn là gì? Một mẹo đơn giản là vạch đường viền khuôn mặt của bạn lên gương bằng thứ gì đó như son môi hoặc bất cứ thứ gì dễ tẩy sạch. Khi nghi ngờ, hãy hỏi ý kiến ​​của chuyên gia, chẳng hạn như bác sĩ nhãn khoa.

Nhưng trên thực tế, hầu hết mọi người không phù hợp với cách phân loại cắt và dán các cấu hình khuôn mặt khác nhau này, vì vậy đừng nhầm lẫn nếu cuối cùng bạn là sự kết hợp của hai (hoặc nhiều) hình dạng này. 

Vì vậy, bất kể bạn đeo kính mắt cho thời điểm không thường xuyên hay nếu bạn thực sự cần một cặp vì nhu cầu thị giác, chúng ta hãy cùng thực hiện nghiên cứu để phù hợp với hình dạng khuôn mặt của bạn với kiểu khung lý tưởng của bạn và chia nhỏ nó thành một hướng dẫn đơn giản. Theo nguyên tắc chung, hãy chọn kiểu khung tương phản với hình dạng khuôn mặt của bạn.

Phân tích hình dạng khuôn mặt

Hình dạng khuôn mặt: Trái xoan

Khuôn mặt của bạn rộng nhất ở má. Bạn có những đường nét mềm mại, tròn trịa, hàm hơi hẹp hơn so với trán.

Gọng phong cách đẹp nhất: Chúc bạn may mắn! Khuôn mặt trái xoan được coi là một trong những hình dạng khuôn mặt linh hoạt nhất khi sử dụng kính mắt phù hợp. 

Hình dạng khuôn mặt: Hình tam giác

Hình tam giác với đỉnh hướng lên trên là khi khuôn mặt của bạn hẹp nhất ở phần trán và rộng nhất ở phần cằm. Hình dạng khuôn mặt tam giác hướng lên trên có nghĩa là bạn có các đặc điểm góc cạnh mạnh mẽ.

Gọng phong cách đẹp nhất: Phong cách có nhiều chi tiết ở phần trên, chẳng hạn như gọng chữ D có cánh với tròng kính tròn hơn, sẽ làm đối trọng với quai hàm góc cạnh khỏe khoắn.

Hình dạng khuôn mặt: Tam giác ngược

Nếu bạn có khuôn mặt hình tam giác với đầu nhọn hướng xuống dưới thì bạn có khuôn mặt tam giác hướng xuống hoặc hình tam giác ngược. Hình dạng tam giác ngược có nghĩa là phần rộng nhất ở trán, sau đó thu hẹp lại ở đường viền hàm và tạo thành cằm nhọn. Nó tương tự như khuôn mặt hình trái tim.

Kiểu gọng đẹp nhất: Hình tam giác ngược kết hợp tốt với kiểu mắt bướm, mắt mèo và phong cách vượt thời gian của kính phi công.

Hình dạng khuôn mặt: Kim cương

Khuôn mặt của bạn hẹp nhất ở trán và cằm, và rộng nhất ở gò má. Bạn có những nét góc cạnh mạnh mẽ.

Khung phong cách tốt nhất: Hình bầu dục sẽ hoạt động tốt nhất để làm mềm các góc cạnh sắc nét trên khuôn mặt của bạn.

Hình dạng khuôn mặt: Tròn

Khuôn mặt của bạn dài như nó rộng. Bạn có các tính năng tròn nhẹ nhàng.

Lựa chọn gọng kính phong cách tốt nhất 1: Kính hình góc cạnh, chẳng hạn như hình vuông và hình chữ nhật, thêm cấu trúc và đường nét cho khuôn mặt của bạn và cân bằng tỷ lệ của nó, đặc biệt nếu gọng rộng hơn xương gò má của bạn.

Lựa chọn gọng kính phong cách tốt nhất 2: Kính góc với đường chân mày dày hơn, như được thấy với gọng kính nửa gọng, bù đắp cho tỷ lệ khuôn mặt tròn của bạn

Hình dạng khuôn mặt: Vuông

Khuôn mặt của bạn dài như nó rộng. Bạn có những nét góc cạnh mạnh mẽ.

Kiểu gọng đẹp nhất: Kính hình bầu dục hoặc tròn với gọng mỏng tạo thêm sự mềm mại cho khuôn mặt góc cạnh.

Hình dạng khuôn mặt: Trái tim

Khuôn mặt của bạn có vầng trán rộng và gò má rộng, dần dần thu hẹp về phía cằm.

Cách 1: Để cân bằng nửa trên rộng hơn của khuôn mặt, hãy cân nhắc chọn một cặp kính nặng hơn ở phần dưới, chẳng hạn như kính kiểu phi công, để giúp nửa dưới khuôn mặt hẹp hơn có chiều rộng hơn.

Lựa chọn gọng kính phong cách tốt nhất 2: Ngược lại, bạn có thể cân bằng vầng trán rộng hơn của mình bằng cách đeo kính có đường viền lông mày phóng đại. Khung kiểu Clubmaster làm tốt điều này.

Hình dạng khuôn mặt: Thuôn dài

Khuôn mặt của bạn dài hơn nó rộng. Bạn có những nét góc cạnh mạnh mẽ.

Gọng kính đẹp nhất: Gọng kính to, vuông, hình hộp có chiều sâu tương phản với chiều dài khuôn mặt của bạn.

Khi bạn đã khóa hình dạng, hãy chọn những chi tiết đó

Nếu bạn cảm thấy hơi bị tấn công hoặc bị hạn chế bởi loại gọng kính nào sẽ phù hợp với hình dạng khuôn mặt của bạn, thì không sao cả. Bạn vẫn phải chọn ra những chi tiết nhỏ nhất của chiếc kính của mình. Có, bạn vẫn có thể phải thử nhiều cặp, nhưng ít nhất bạn đã thu hẹp được kiểu dáng và điều đó sẽ giúp ích cho bạn và bác sĩ nhãn khoa.

Bạn vẫn sẽ phải chọn những điểm tốt hơn

Màu khung:  Bạn mặc quần áo màu gì nhiều nhất? Bạn có muốn một thiết kế mạo hiểm? Bạn có phải ăn mặc rất nhiều? Đây là tất cả những câu hỏi sẽ giúp bạn chọn màu sắc phù hợp với phong cách sống của bạn.

Vật liệu:  Không có nhiều lựa chọn ở đây, vì vậy điều này sẽ dễ dàng. Điều này chủ yếu phụ thuộc vào tần suất bạn đeo kính và độ nặng mà bạn muốn chúng tạo ra trên khuôn mặt.

Độ dày của khung:  Đây là nơi bạn có thể vui vẻ hơn. Bên cạnh màu gọng kính, độ dày của gọng kính sẽ thay đổi diện mạo tổng thể và mang lại cá tính cho thông số kỹ thuật của bạn.

Để có thêm mẹo, hãy đảm bảo kích thước cân đối với khuôn mặt của bạn. Hầu hết các loại kính đều có ba kích cỡ khác nhau, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn và chuyên viên đo thị lực của bạn tìm được loại kính phù hợp.

Vì khi tìm kiểu đồng hồ, bốt hoặc bộ đồ chính xác cho dịp này, bạn cần đảm bảo rằng kính của bạn phù hợp với tính cách của bạn. Đó là một phụ kiện đầu tư không chỉ giúp bạn, bạn biết đấy, nhìn thấy mọi thứ, mà còn có thể giúp nâng tầm toàn bộ diện mạo của bạn. Tìm gọng kính phù hợp cho nam giới cho hình dạng đầu của bạn để đưa khuôn mặt đẹp nhất của bạn về phía trước.

Diễm Quỳnh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN