Bí quyết chọn giày chạy bộ chuẩn size với máy đo bàn chân 3D công nghệ tiên tiến từ nhà HappyRun

Chọn size giày chạy bộ chuẩn giúp bảo vệ đôi chân, giảm chấn thương trong quá trình luyện tập, hỗ trợ bạn chinh phục những con đường dài. Máy đo bàn chân 3D nhập khẩu từ Mỹ là thiết bị tiên tiến giúp bạn lựa chọn size giày phù hợp để chăm sóc và nâng niu bàn chân khi tập luyện. 

Vì sao nên chọn size giày chạy bộ chuẩn?

Nhiều người thường suy nghĩ sai lầm cho rằng sử dụng giày nào chạy bộ cũng được. Ít ai biết rằng giày chạy bộ hay giày đá bóng là hoàn toàn khác nhau. Những sản phẩm giày chuyên dụng giúp bảo vệ đôi chân, ngăn chặn chấn thương trong quá trình luyện tập. Khi bạn chọn đúng size giày, đúng loại giày sẽ giúp đôi chân thoải mái hơn, nâng đoạn đường chạy xa hơn.  

Chọn size giày chuẩn là cách tốt nhất để bảo vệ đôi chân trên mọi hành trình

Đặc biệt, khi mang một đôi giày chuẩn size có phần đệm lót đàn hồi dưới đế giúp bảo vệ khớp chân khi tiếp đất, đồng thời tạo động lực giúp bạn chạy xa, chạy nhanh hơn. Do vậy, các thương hiệu giày chạy bộ cao cấp luôn được trang bị sẵn phần đệm lót gót chân và đế ngoài chắc chắn để tạo sự thoải mái nhất cho người sử dụng. Mỗi bàn chân lại có kiểu dáng riêng đòi hỏi phải có đôi giày chuyên biệt phù hợp. Vì thế, chọn đúng size giày là một trong những bước đệm đầu tiên để bạn chinh phục đường đua.

Tổng hợp các cách chọn size giày chạy bộ

Dưới đây là những cách chọn size giày được nhiều người áp dụng nhất:

1.  Đo kích cỡ chân để chọn size giày

Đo kích cỡ bàn chân thủ công là phương pháp được nhiều người áp dụng nhưng còn nhiều khiếm khuyết

Theo cách đo truyền thống, bạn sẽ đặt chân lên tờ giấy trên mặt phẳng rồi lấy bút chì vẽ quanh mép bàn chân. Sau đó, bạn nhấc chân lên, dùng thước đo chiều dài và chiều rộng của bàn chân rồi ghi lại các số liệu. Dựa vào số liệu này, bạn hãy quy đổi size giày phù hợp. Mỗi thương hiệu khác nhau sẽ có bảng size giày khác nhau nên bạn hãy chú ý.

2.  Dùng chân thử giày

Phương pháp chọn giày dựa trên cảm tính khiến bạn dễ bị đau chân khi vận động 

Đây là cách phổ biến nhất bất kì ai cũng áp dụng. Thử giày thấy cảm giác chân thoải mái, không bị chật gót chân và mũi chân, bước đi thấy không bị tuột giày là được. Mặc dù cách thử giày ai cũng áp dụng nhưng thực chất đây không phải là cách hoàn hảo để chọn đôi giày phù hợp với bạn. Lí do là bởi khi bạn thử giày có thể đã thấy phù hợp nhưng khi chạy bộ, bàn chân của bạn tiết ra mồ hôi, kích thước bàn chân cũng lớn hơn bình thường. Chọn giày như vậy sẽ khiến bạn dễ bị đau chân và chấn thương trong quá trình tập luyện.

Ưu điểm vượt trội của chọn size giày bằng máy đo bàn chân 3D tại HappyRun

Những cách đo size giày thủ công trên có thể thực hiện tại nhà nhưng không mang lại độ chính xác cao. Thực tế, muốn chọn size giày chuẩn không chỉ đo chiều dài và chiều rộng mà cần phải biết rõ về độ cao vòm chân, độ dày mu bàn chân và những áp lực phân bố trên bàn chân khi vận động. Những thông số này không thể đo bằng phương pháp truyền thống thông thường.

Sản phẩm máy đo bàn chân 3D của HappyRun ra đời giúp bạn có phương pháp hiện đại, đo chính xác mọi thông số để bạn chọn giày chuẩn nhất. Máy đo bàn chân 3D có tới hơn 5.000 cảm biến, 1.000 đèn LED hồng ngoại cùng với hệ thống 18 máy ảnh kỹ thuật số giúp bạn chọn size giày chính xác chỉ trong 30 giây.

Công nghệ tiên tiến giúp đo mọi số liệu của bàn chân chỉ trong vòng 30 giây

Nhờ công nghệ hiện đại, máy đo bàn chân 3D của HappyRun hiển thị chính xác từng milimet kích thước chiều rộng, chiều dài, độ cao, độ dày của vòm chân để bạn lựa chọn giày dép siêu vừa vặn. Chiếc máy này còn có công dụng xác định những vùng áp lực lớn trên bàn chân để chọn đôi giày chuẩn nhất giúp bảo vệ bàn chân khỏi chấn thương khi đi lại, vận động.  

HappyRun mang đến những trải nghiệm tuyệt vời để lựa chọn đôi giày chuẩn chỉnh nhất

HappyRun là đơn vị tiên phong ứng dụng máy đo bàn chân 3D mang đến trải nghiệm chọn giày chuyên nghiệp cho người chạy bộ. HappyRun cũng là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm giày thuộc các thương hiệu cao cấp nhất như: Giày chạy bộ Nike, Asics, Kailas, Adidas, Saucony,…. Ngoài ra, HappyRun còn cung cấp sẵn các loại quần áo, mũ, tất, đồng hồ, đèn pin, chế độ dinh dưỡng,… dành cho người yêu thích chạy bộ.

Hãy đến với Happyrun để trải nghiệm dịch vụ chọn size giày bằng máy đo bàn chân 3D và chọn mua những sản phẩm tốt nhất giúp bạn chinh phục những con đường.

Thông tin liên hệ:

Cửa hàng HappyRun - Giày Chạy bộ và Phụ kiện Chính hãng

Địa chỉ: Lô 21, 110 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline/Zalo: 039.869.3638

Email: support@happyrun.vn

Website: https://happyrun.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/happyrunstore

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN