9 loại bia ngon trứ danh của các thành phố đăng cai EURO 2024

EURO 2024 tại Đức là cơ hội tuyệt vời để nước chủ nhà thể hiện nền văn hóa bia phong phú của mình.

Văn hóa bia Đức mang tính địa phương cao, mỗi nhà sản xuất bia thường sẽ thống trị một khu vực. Mỗi thành phố đăng cai EURO 2024 đều có các loại bia địa phương đặc biệt, hứa hẹn sẽ làm hài lòng người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới.

Dưới đây là 9 thành phố đăng cai tổ chức EURO 2024 và những loại bia nổi danh của nơi đó.

1. Berlin

Berlin là thủ đô sôi động, nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa, tự hào có nhiều loại bia ngon.

Trong khi các loại bia truyền thống của Đức như Pilsner và Helles được bán rộng rãi, Berlin đặc biệt nổi tiếng với Berliner Weisse.

Đây là một loại bia lúa mì có vị chua thường được dùng kèm với một chút siro có hương vị. Các nhà máy bia nổi tiếng như Berliner Kindl Brauerei sản xuất loại bia mang tính biểu tượng này.

2. München

Sẽ không có chuyến tham quan Đức nào trọn vẹn nếu không ghé qua thành phố Munich. Đây là nơi tổ chức Lễ hội tháng mười nổi tiếng thế giới. Ở đây, văn hóa bia đã ăn sâu vào truyền thống của người dân.

Du khách phải thử bia Helles cổ điển - một loại bia nhạt nổi tiếng với hương vị cân bằng và Dunkel - một loại bia đen với hương mạch nha đậm đà.

Hofbräuhaus, Augustiner-Keller và Paulaner Bräuhaus là một trong số những quán bia có tuổi đời rất lâu, nơi người hâm mộ có thể đắm mình trong lòng hiếu khách của người Bavaria.

Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ lỡ Weissbier, một loại bia lúa mì vùng Bavaria, kết hợp hoàn hảo với bánh quy xoắn và xúc xích.

3. Hamburg

Hamburg là một thành phố cảng nhộn nhịp, phổ biến với các loại bia truyền thống như Kölsch và Pilsner.

Thành phố này cũng là trung tâm của các nhà máy bia thủ công. Nhà máy bia Ratsherrn và Blockbräu là những địa điểm đáng chú ý nơi người hâm mộ có thể thưởng thức nhiều loại bia từ phong cách truyền thống đến bia thủ công hiện đại.

Cuộc sống về đêm sôi động của thành phố luôn đảm bảo bạn có cơ hội thưởng thức một ly bia ngon, dù là trong một quán bar sôi động hay một quán rượu ấm cúng.

4. Frankfurt

Frankfurt không chỉ là một trung tâm tài chính, đây cũng là một nơi tuyệt vời cho những người đam mê bia. Thành phố này nổi tiếng với Apfelwein, một loại đồ uống sảng khoái giống như rượu táo mà người dân địa phương thường thưởng thức trong các quán rượu truyền thống có tên là Ebbelwoi.

Tuy nhiên, thị trường bia ở Frankfurt cũng đang phát triển mạnh, với các nhà máy bia địa phương như BrauStil cung cấp nhiều loại bia thủ công. Đối với những người muốn tìm kiếm trải nghiệm truyền thống, cửa hàng Brauhaus Römer cung cấp các loại bia Đức tuyệt vời.

5. Stuttgart

Stuttgart nằm ở trung tâm Swabia, được biết đến với món Gaisburger Marsch và Maultaschen, nhưng nơi này cũng có nền văn hóa bia phát triển mạnh. Các nhà máy bia địa phương của thành phố như Schlossbrauerei Dinkelacker, sản xuất nhiều loại bia truyền thống của Đức, ví dụ bia Pilsner.

Bạn có thể thưởng thức những loại bia này trong vô số quán bia và quán rượu nằm rải rác khắp thành phố, mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực địa phương và đồ uống giải khát.

6. Cologne

Cologne đồng nghĩa với Kölsch, một loại bia nhẹ, được phục vụ trong những chiếc ly hình trụ nhỏ gọi là Stangen. Loại bia này được sản xuất độc quyền ở Cologne và là niềm tự hào của người dân địa phương.

Những người hâm mộ đến thăm Cologne có thể thưởng thức bia Kölsch tại một trong nhiều cơ sở truyền thống ở Brauhaus, chẳng hạn như Früh am Dom hoặc Gaffel Kölsch, nơi bia thường được kết hợp với các món ăn thịnh soạn của vùng như Himmel un Ääd - một món khoai tây nghiền truyền thống của Đức với táo hầm.

7. Leipzig

Thành phố Leipzig nổi tiếng với lịch sử văn hóa phong phú, cũng mang đến khung cảnh bia sôi động. Các loại bia truyền thống như Pilsner rất phổ biến nhưng thành phố này còn nổi tiếng với Gose - một loại bia chua độc đáo được ủ với rau mùi và muối.

8. Dortmund

Dortmund có một di sản công nghiệp mạnh mẽ, nổi tiếng với loại bia Dortmunder xuất khẩu. Đây một loại bia có vị mạnh hơn bia Pilsner một chút.

Văn hóa bia của thành phố được tôn vinh ở các quán rượu truyền thống cũng như các nhà máy bia hiện đại. Dortmunder Actien-Brauerei (DAB) là một nhà máy bia lâu đời, nơi người hâm mộ có thể nếm thử loại bia cổ điển.

Văn hóa bóng đá sôi động của thành phố được phản ánh qua khung cảnh uống bia náo nhiệt, khiến nơi đây trở thành điểm đến thú vị cho những ngày diễn ra EURO 2024.

9. Düsseldorf

Chỉ cách thành phố Cologne một chuyến đi ngắn, Düsseldorf nổi tiếng với Altbier - một loại bia lên men có màu đen vị mạch nha nhưng lại đậm đà đến bất ngờ. Những cửa tiệm truyền thống như Zum Uerige và Schumacher Alt mang đến hương vị đích thực của bia đặc sản vùng này.

Thưởng thức một ly Altbier trong khu phố cổ (Altstadt) là điều không thể bỏ qua đối với bất kỳ người đam mê bia nào.

Phương Hằng (Theo Thedrinksbusiness)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN