7 cách kết hợp màu sắc trang phục luôn hiệu quả cho nam giới

Nguyên tắc số một khi mặc quần áo là mặc những gì khiến bạn cảm thấy thoải mái.

Đen và trắng

Việc kết hợp màu sắc thành công hầu như luôn phụ thuộc vào việc tạo ra độ tương phản và màu đen và trắng sẽ nâng nó lên mức tối đa. Đó là một sự kết hợp đã được chứng minh là luôn có hiệu quả và thật tuyệt vời để tạo ra những bộ trang phục có sức ảnh hưởng lớn trong khi vẫn giữ mọi thứ đơn giản.

Để tối đa hóa tiềm năng của nó, bạn nên giữ tỷ lệ ở khoảng 70/30, bất kể bạn làm theo cách nào. Tránh đi theo phong cách ngựa vằn (mũ đen, áo trắng, quần đen, giày trắng,...) mà thay vào đó hãy chọn một món đồ đen/trắng trong khi giữ cho phần còn lại của trang phục có màu đối lập.

Xanh hải quân và kem

Màu đen và trắng rất tuyệt, nhưng nó không dành cho tất cả mọi người. Đó là sự kết hợp màu sắc táo bạo và nổi bật, đòi hỏi sự chú ý và nếu bạn là kiểu người thích giữ mọi thứ nhẹ nhàng hơn một chút thì màu xanh nước biển và màu kem có thể là lựa chọn tốt hơn.

Màu xanh nước biển và màu kem mang lại tất cả lợi ích về độ tương phản cao của màu đen và trắng trong khi vẫn mang lại cảm giác tinh tế hơn. Nó hoạt động hiệu quả trong mọi bối cảnh nhưng chúng ta đặc biệt thích nó để tạo kiểu cho những bộ trang phục smart casual.

Nâu và màu be

Độ tương phản không cần phải đậm để hoạt động tốt. Một cách khác để thử nghiệm là nghiêng về hướng ngược lại và chuyển sang âm sắc. Đầu màu nâu và màu be theo hướng này trong khi vẫn duy trì đủ độ tương phản để giữ cho khoảng cách giữa các trang phục luôn sạch sẽ và sắc nét. Đó là một lựa chọn rất đáng yêu hoạt động hoàn hảo vào mùa thu và mùa đông.

Cách yêu thích của chúng ta để tạo kiểu cho sự kết hợp màu sắc đã được thử nghiệm này là kết hợp áo khoác ngoài màu nâu với quần legging màu be. Từ đó, bạn có thể thêm vào một số điểm nhấn màu trắng như áo sơ mi hoặc một đôi giày thể thao hoặc thậm chí chú trọng hơn vào tông màu và khiến mọi thứ trở lại bình thường với một số màu xanh lá cây tinh tế và màu cam cháy.

Xanh và đen

Cho đến nay, tất cả các đề xuất của chúng ta đều xoay quanh việc kết hợp giữa sáng và tối, nhưng đó không phải là điều kiện tiên quyết để có được sự kết hợp màu sắc đẹp mắt. Trường hợp điển hình: xanh lá cây và đen.

Hai màu tối này mang lại những điều tốt đẹp nhất cho nhau. Chúng hoạt động rất bình thường, nhưng chúng ta đặc biệt yêu thích vẻ ngoài của chúng trong những bộ trang phục được thiết kế riêng. Lần tới khi đi đám cưới, hãy thử mặc một chiếc áo blazer màu xanh đậm với áo len cổ lọ màu đen và giày tây màu đen.

Ô Liu và trắng

Một lần nữa, màu ô liu và màu trắng đóng vai trò tạo nên sự tương phản ấn tượng. Nó mềm mại hơn màu đen và trắng và mang tính mùa hè hơn so với màu xanh nước biển và màu kem, và chúng tôi thấy nó phù hợp như nhau đối với những bộ trang phục được thiết kế riêng và trang phục thường ngày.

Đối với những dịp trang trọng như đám cưới mùa hè, một chiếc áo khoác màu ô liu với quần trắng sẽ rất phù hợp. Hãy kết hợp chúng với một chiếc áo sơ mi vải lanh màu be để thực sự phù hợp với thời tiết nóng bức. Hoặc, để có một cuộc dạo chơi bình thường, hãy mặc một chiếc áo phông trắng với quần hộp màu ô liu và giày thể thao bằng vải canvas màu trắng - một bộ trang phục hoàn hảo khi đi làm sẽ phù hợp từ mùa hè này đến mùa hè khác.

Nâu và xanh

Nếu bạn thích màu nâu và màu be, màu nâu và xanh lá cây có thể cũng sẽ phù hợp với bạn. Nó hơi tối hơn và nặng hơn một chút, điều này phù hợp hơn với mùa thu và mùa đông, nhưng nó cũng có tông màu đất và tương tự. Những người đam mê sneaker thường đặt cho màu sắc này biệt danh 'thịt bò và bông cải xanh'.

Bạn nên thêm một số điểm nhấn màu trắng để giữ cho mọi thứ luôn mới mẻ. Hãy nghĩ đến áo khoác nâu, áo hoodie xanh lá cây, quần jean màu chàm và giày thể thao màu trắng.

Hồng và xanh

Ở phía đối diện hoàn toàn của quang phổ là màu hồng và màu xanh. Sự kết hợp bắt mắt này hoạt động tốt như một số gợi ý nhẹ nhàng hơn trong danh sách này, nhưng thay vì cố gắng hòa nhập, nó lại táo bạo, tươi sáng và thu hút sự chú ý một cách không xấu hổ. Điều này làm cho nó trở nên tuyệt vời cho trang phục thường ngày vào mùa hè và mùa xuân.

Dù trông có vẻ tuyệt vời nhưng màu hồng và xanh lam vẫn có thể sai. Cách tốt nhất để tránh điều này là tránh xa những sắc thái táo bạo nhất của từng sắc thái và thay vào đó hãy chọn những gam màu sáng và phấn màu. Một chiếc áo sơ mi vải lanh màu hồng nhạt với quần short màu xanh nhạt là một ví dụ tuyệt vời.

Diễm Quỳnh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN