3 thành phần dưỡng da giúp xóa tan vết thâm đen

3 thành phần đáng ngạc nhiên các bác sĩ da liễu chia sẻ sẽ làm biến mất các đốm đồi mồi và tình trạng tăng sắc tố.

Làn da của bạn trải qua rất nhiều thay đổi trong suốt nhiều năm, tiếp xúc với một số yếu tố như tia UV, nhiệt độ thay đổi và nhiều tác nhân khác ngoài tầm kiểm soát của bạn có thể làm thay đổi diện mạo làn da của bạn. Một vấn đề thường gặp trong chăm sóc da, đặc biệt là khi bạn già đi, là sự phát triển của các đốm đồi mồi và tăng sắc tố.

Mặc dù là tình trạng da thường gặp nhưng việc bạn mong muốn làm mờ những vùng da sẫm màu này để có làn da đều màu hơn là điều hoàn toàn tự nhiên. Mặc dù bạn khó có thể loại bỏ hoàn toàn các đốm đồi mồi ở nhà, nhưng có bốn thành phần tuyệt vời mà các chuyên gia cho rằng bạn có thể thêm vào thói quen làm đẹp của mình để có tác dụng làm mờ dần những vùng này, giúp da sáng hơn và đều màu hơn. 

1. Niacinamide

Niacinamide không chỉ là một thành phần chống lão hóa mạnh mẽ mà còn có thể giúp làm mờ tình trạng tăng sắc tố trên da cùng với một số lợi ích đáng kể khác. Tiến sĩ Rebecca Marcus, bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận, giải thích: “Khi thoa lên da, chất chống oxy hóa mạnh mẽ này giúp thu nhỏ lỗ chân lông to, làm sáng tông màu da, giảm thiểu tình trạng tăng sắc tố, giảm bã nhờn và tăng cường hàng rào bảo vệ da. Thành phần này đặc biệt hữu ích vì nó vừa có tác dụng chống viêm vừa là nguồn cung cấp nước cho da. Do đó, nếu bạn đang chán nản với các đốm đồi mồi và đang muốn duy trì làn da trẻ trung, không tuổi thì đây có lẽ là một trong những thành phần tốt nhất nên sử dụng. 

2. Chiết xuất nấm Shiitake 

Đối với một giải pháp ít phổ biến hơn cho tình trạng tăng sắc tố, Marcus cũng lưu ý rằng chiết xuất nấm hương là một lựa chọn khả thi để sử dụng trong quy trình chăm sóc da của bạn. Cô giải thích: “Nấm Shiitake rất giàu chất chống oxy hóa, hợp chất chống viêm và axit kojic. Nó đã được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa tổn thương do oxy hóa và cũng có thể cho phép sửa chữa DNA trong các tế bào bị chiếu xạ tia cực tím. Thành phần này không chỉ có thể giúp sửa chữa tổn thương do tia cực tím mà còn được chứng minh là có tác dụng can thiệp vào enzyme tạo ra sắc tố tăng lên trên da, làm giảm nguy cơ xuất hiện nhiều đốm đồi mồi trên da của bạn trong tương lai.

3. Vitamin C 

Vitamin C đã được công nhận là một thành phần chống lão hóa có giá trị, nhưng nó cũng có thể được sử dụng để làm mờ các vết nám và đốm đồi mồi. Bác sĩ phẫu thuật, Tiến sĩ Amir Karam, lưu ý: “Vitamin C là điều cần thiết cho bất kỳ quy trình chăm sóc da nào. Vitamin C có tác dụng làm sáng và cải thiện tông màu da, giảm sắc tố và sự xuất hiện của nếp nhăn, kích thích sản xuất collagen và làm rõ kết cấu tổng thể của da.”

Hoạt động trên nhiều mặt trận để cải thiện vẻ ngoài của làn da đồng thời giảm mức độ nghiêm trọng của các đốm đồi mồi, song song với kem chống nắng và kem dưỡng ẩm tốt, vitamin C tạo nên một yếu tố quan trọng tuyệt vời trong quy trình chống lão hóa và giảm tăng sắc tố của bạn.

Minh Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN