10 tập cuối "Gia đình mình vui bất thình lình": Khán giả chia 2 hướng

Cái kết phim liệu có làm hài lòng khán giả sau những tập buồn liên tiếp?

Phim truyền hình Gia đình mình vui bất thình lình được thông báo sẽ kết thúc ở tập 56. Ban đầu, phim chỉ được giới thiệu có 24 tập. Những diễn biến mới đây xoay quanh câu chuyện buồn của vợ chồng người con trai cả đã gây nhiều tranh cãi về kịch bản phim.

Trong tập 46, Công ôm Phương lần cuối, không giấu được những giọt nước mắt khi anh đưa Phương về nhà bố mẹ đẻ. Hai người nói chuyện trước mặt bố mẹ của Phương về việc ly hôn. Bố Phương chua chát nói với con gái nhưng ý trách Công bạc bẽo khi Phương không thể sinh nở. Phương đỡ lời cho chồng, giải thích chuyện ly hôn là do cô chủ động.

Công và Phương ôm nhau chia tay, không giấu được nỗi buồn trong những giọt nước mắt

Trước khi về quê, Phương nói lời chia tay với các thành viên trong gia đình nhà chồng. Ông bà Toại – Cúc thương Phương cho con gái, nhất quyết bắt cô phải cầm số tiền tiết kiệm để lo cho tương lai. Hà, Trâm Anh cũng bật khóc khi phải chia tay chị dâu. Mọi người ai cũng ngậm ngùi, tiếc nuối cho cuộc hôn nhân của Công và Phương.

Các thành viên trong gia đình nhà chồng đều bật khóc khi chia tay Phương

Tập phim lấy đi nhiều nước mắt của khán giả nhưng cũng khiến không ít người cảm thấy phim đang đi vào bế tắc. Sau việc vợ chồng cậu con út Danh – Trâm Anh trục trặc, tới lượt con trai cả cũng chia tay, nhiều người xem cảm thấy phim không còn “vui bất thình lình” như tiêu đề. Viễn cảnh khá tăm tối về số phận của 2 trong số 3 cặp đôi chính.

Nhiều khán giả tò mò về cái kết của phim khi chỉ còn 10 tập nữa sẽ khép lại. Trên trang cá nhân, nữ diễn viên Kiều Anh đảm nhận vai Phương viết: “Sau cơn mưa trời lại sáng. Sau cơn dông bão ắt có cầu vồng. Áp lực tạo ra kim cương? Phải không ạ?". Lời ẩn ý đó khiến khán giả cảm nhận sẽ có những bù đắp cho Phương sau tháng ngày cô phải chịu nhiều nỗi buồn đau từ việc 3 lần sảy thai tới chuyện ly hôn.

Nam diễn viên Quang Sự cũng chia sẻ lại cảnh Công và Phương chia tay nhau cùng lời nhắn: “Mong em hạnh phúc. Anh xin lỗi”. Trước đó, anh không hé lộ về cái kết khi được hỏi nhưng ẩn ý: “Cái gì càng khó có được thì người ta càng trân quý".

Trong bức ảnh hậu trường ngày đóng máy, ê-kíp đoàn phim hội tụ và cùng nhau chụp hình kỷ niệm. Đặc biệt, việc Khả Ngân (vai Trâm Anh) bế một bé gái và Lan Phương (vai Hà) ẵm một bé sơ sinh khiến nhiều khán giả dự đoán phim sẽ có một cái kết đẹp dành cho cả hai cặp đôi Công – Phương và Danh – Trâm Anh.

Ảnh chụp kỷ niệm của đoàn phim khi đóng máy hé lộ một cái kết đẹp sẽ dành cho các nhân vật chính

Ở phần cuối của tập 46, sau câu nói của Hà nhắc Trâm Anh về việc bố mẹ sẽ rất buồn nếu biết chuyện của Danh và Trâm Anh, những tiến triển của cặp vợ chồng cậu em út đã hé lộ rất có thể hai người sẽ bỏ qua chuyện quá khứ để bắt đầu lại từ đầu.

Nhiều khán giả mong đợi những niềm vui, sự bù đắp sẽ đến với Phương. Nhiều người phỏng đoán Công và Phương vẫn còn tình cảm nên sẽ cùng nhau xây đắp lại hạnh phúc và có con với nhau.

Tuy nhiên, không ít khán giả mong Phương sẽ có một hạnh phúc mới vì cho rằng cô xứng đáng có được một người yêu thương hơn là Công. Những đối xử lạnh nhạt mà Công dành cho Phương khiến anh phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ người xem.

"Gia đình mình vui bất thình lình" liệu có thể sẽ có một cái kết đẹp như ý với các khán giả?

Bên cạnh đó có không ít ý kiến lo ngại phần kết phim sẽ rơi vào tình trạng "đầu voi đuôi chuột" mà phim Việt thường dễ mắc phải. Đó là việc có một cái kết quá nhanh, chóng vánh, cốt để làm hài lòng số đông người xem. Trong khi trước đó, các tình huống nhỏ lại bị kéo dài lê thê tới nhiều tập phim.

Đức Kiên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN