Y tế Danameco đặt kế hoạch doanh thu 200 tỷ đồng trong quý 4/2020

Danameco sẽ tập trung đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, đặc biệt như Nhật Bản và châu Âu.

HĐQT CTCP Y tế Danameco (DNM) vừa thông qua mục tiêu kế hoạch kinh doanh quý 4 với tổng doanh thu 200 tỷ đồng, lợi nhuận gộp ở mức 41 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 8,9 tỷ đồng.

Danameco sẽ tập trung đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, đặc biệt như Nhật Bản và châu Âu. Công ty cũng thông qua phương án đầu tư phân xưởng may theo tiêu chuẩn GMP chuyên sản xuất các sản phẩm dùng trong phẫu thuật với chi phí 12 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong quý 4.

Danameco là doanh nghiệp hưởng lợi lớn từ đại dịch COVID-19 nhờ ngành sản xuất khẩu trang và vật dụng y tế.

Trong bán niên 2020, tổng doanh thu của Công ty đạt 368 tỷ đồng, cao hơn doanh thu kỷ lục 356 tỷ năm 2019 và thực hiện 65% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế thu về hơn 26 tỷ đồng, gấp 8,75 lần so với cùng kỳ bán niên 2019.

Y te Danameco dat ke hoach doanh thu 200 ty dong trong quy 4/2020
 

Nắm bắt được xu hướng đó, HĐQT Danameco đã phê duyệt phương án đầu tư 80 tỷ đồng cho dây chuyền sản xuất khẩu trang tự động tại Nhà máy sản xuất vật tư Y tế Quảng Nam và chi 20 tỷ đồng cho tiến trình sửa chữa cải thiện phân xưởng thuộc nhà máy này.

Công ty còn thống nhất danh mục thanh lý tài sản cố định và công cụ dụng cụ của phân xưởng may thuộc nhà máy Quảng Nam; đồng thời xúc tiến hoàn thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy tại nhà máy Hòa Cường và Quảng Nam để đảm bảo an toàn trong sản xuất.

Bên cạnh đó, HĐQT giao cho Ban Giám đốc và các bộ phân phối hợp nghiên cứu kịp thời tính cấp bách, đề xuất phương án đầu tư 4 - 6 dây chuyền sản xuất khẩu trang, các máy móc liên quan (máy đóng gói,…) để đảm bảo cung ứng đầy đủ các thiết bị và vật tư y tế phục vụ chống dịch COVID-19.

Quyết định đẩy mạnh sản xuất và đầu tư dây chuyền của Danameco bên cạnh tác động tích cực hỗ trợ phòng dịch COVID-19 cũng sẽ mang lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp này bởi DNM là nhà sản xuất vật tư y tế trong đó có khẩu trang, găng tay, mặt nạ thở oxy… và thậm chí là trang phục chống dịch.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu DNM đã tăng từ dưới 10.000 đồng/cổ phiếu hồi đầu năm lên đỉnh mới được xác lập vào ngày 3/8 là 73.100 đồng/cổ phiếu, tương ứng mức tăng khoảng 7 lần. Trong đó có chuỗi 6 phiên tăng trần liên tiếp. Hiện DNM đã giảm giá về mức 62.800 đồng/cổ phiếu.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN