Viettel Post sắp trả cổ tức gần 40% cho cổ đông

HĐQT Viettel Post (VTP) thông báo triển khai phương án chi trả cổ tức năm 2020 bằng tiền mặt và cổ phiếu, tổng tỷ lệ thực hiện là 39,7%.
 
Cụ thể với phương án chia tiền mặt, tổng công ty thực hiện theo tỷ lệ 15%. Với hơn 83 triệu cổ phiếu đang lưu hành, số tiền chi trong đợt này là gần 125 tỷ đồng.
Đối với phương án chia cổ tức bằng cổ phiếu, tỷ lệ thực hiện là 24,7%. Tổng khối lượng phát hành là hơn 20,5 triệu cổ phiếu, qua đó tăng vốn điều lệ lên 1.036 tỷ đồng.
Được biết, phương án chia cổ tức trên đã được ĐHĐCĐ thường niên 2021 thông qua.Thời gian thực hiện chi trả cổ tức dự kiến trong quý 2-3 năm nay.
Viettel Post sap tra co tuc gan 40% cho co dong
 
Cũng tại Đại hội, cổ đông Viettel Post đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021 với doanh thu dự kiến đạt 21.420 tỷ đồng, tăng 23,5% so với năm 2020, lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 496 tỷ đồng, tăng 29%.
Chia sẻ tại đại hội, ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc VTP nhấn mạnh, trong 3 năm vừa qua, Viettel Post đã đầu tư rất mạnh vào công nghệ. Đến năm 2021 sẽ là năm thu lại thành quả từ hoạt động đầu tư này.
Một nội dung quan trọng cũng được cổ đông biểu quyết thông qua là phương án chuyển sàn niêm yết cổ phiếu của VTP từ sàn UPCoM lên sàn Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE).
Ông Đinh Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Viettel Post cho hay, VTP được đăng ký giao dịch trên sàn Upcom từ ngày 23/11/2018. Việc giao dịch trên sàn UPCoM đã mang lại nhưng lợi ích rất lớn cho các cổ đông, giá trị cổ phiếu VTP đã có lúc đạt được mức trên 200.000 đồng/cp, tạo nhiều tiếng vang trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Đồng thời góp phần nâng cao hình ảnh, thương hiệu của Tổng Công ty trong cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm giao dịch, sàn UPCoM đã không còn phù hợp với quy mô và kế hoạch phát triển của VTP.
Với mục tiêu trở thành công ty logistics số 1 Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ cao vào năm 2025, VTP cần nhiều yếu tố để đảm bảo cho thành công của chiến lược, trong đó việc cổ phiếu VTP chuyển sang hoạt động tại sàn HoSE sẽ góp phần hỗ trợ việc thực hiện các các chiến lược trong thời gian tới. 
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN