VCSC bỏ túi gần 23 tỷ đồng, không còn là cổ đông lớn tại HDG

Động thái giảm tỷ lệ sở hữu của 2 tổ chức nói trên diễn ra trong bối cảnh thị giá cổ phiếu HDG của Hà Đô liên tục lao dốc trong vòng một tháng gần đây.
CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC) vừa có báo cáo về việc bán gần 436.700 cổ phiếu HDG của CTCP Tập đoàn Hà Đô (HDG).
Sau giao dịch công ty chứng khoán này giảm tỷ lệ sở hữu tại Hà Đô từ 5,03% xuống 4,85% vốn, đồng nghĩa không còn là cổ đông lớn tại đây.
Giao dịch được thực hiện vào ngày 14/9, tạm tính theo giá chốt phiên này, VCSC đã thu về khoảng 22,7 tỷ đồng.
Không chỉ VCSC, quỹ ngoại DC Developing Markets Strategies Public Limited Company, thuộc nhóm Dragon Capital cũng bán 200.000 cổ phiếu HDG vào ngày 19/8, giảm tỷ lệ sở hữu của cả nhóm quỹ từ 8,0205% xuống 7,9389% vốn.
VCSC bo tui gan 23 ty dong, khong con la co dong lon tai HDG
 VCSC thoái bớt vốn khỏi HDG.
Động thái giảm tỷ lệ sở hữu của 2 tổ chức nói trên diễn ra trong bối cảnh thị giá cổ phiếu HDG của Hà Đô liên tục lao dốc trong vòng một tháng gần đây, thậm chí giảm xuống giá sàn tại thời điểm kết phiên giao dịch ngày 19/9 vừa qua. Hiện, thị giá cổ phiếu HDG đang chìm trong sắc đỏ ở mức 45.600 đồng/cp phiên sáng 21/9.
Gần đây, đội ngũ nhân sự cấp cao của Hà Đô có biến động khi ông Đào Hữu Khanh xin từ nhiệm vị trí thành viên Hội đồng quản trị vì lý do sức khỏe vào đầu tháng 9 vừa qua. Ông Khanh là một thành viên có gắn bó với Tập đoàn Hà Đô kể từ khi mới bắt đầu thành lập.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN