Vận chuyển Sài Gòn Tourist đề nghị toà bác đơn xin phá sản của thành viên HĐQT

 Công ty CP Vận chuyển Sài Gòn Tourist vừa có đơn đề nghị toà án bác đơn phá sản của ông Nguyễn Văn Hồng - thành viên HĐQT.
Mới đây, ông Nguyễn Văn Hồng - cổ đông lớn của STT (sở hữu hơn 1,7 triệu cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 21,8%) cho rằng, STT đã hoạt động không hiệu quả dẫn đến thua lỗ vượt vốn điều lệ, mất khả năng thanh toán.
Do đó ông Hồng đã nộp đơn yêu cầu TAND TPHCM mở thủ tục phá sản đối với Vận chuyển Sài Gòn Tourist.
Tuy nhiên, đại diện các cổ đông của STT cho rằng, ông Hồng không hề có một khoản nợ phải thu nào đối với STT. Ngược lại STT là bên có khoản nợ phải thu đối với ông Đinh Quang Hiền, nguyên Tổng giám đốc gia đoạn từ 2005-2012, và là anh vợ ông Hồng.
Van chuyen Sai Gon Tourist de nghi toa bac don xin pha san cua thanh vien HDQT
 
Theo ban lãnh đạo công ty, từ năm 2016 đến nay, ông Hồng liên tục phủ quyết các vấn đề, các tờ trình của ĐHĐCĐ Công ty STT, bất chấp việc nội dung tờ trình đó là nhằm đảm bảo việc tuân thủ pháp luật, hoặc tháo gỡ khó khăn của công ty.
Thậm chí ông Hồng còn phủ quyết cả những tờ trình nhằm mục đích giải cứu công ty, như tờ trình phát hành cổ phần để tăng vốn điều lệ.
Nghiêm trọng hơn nữa, theo công ty, ông Hồng đã yêu cầu nộp đơn phá sản công ty STT khi chưa đề xuất lên Hội đồng quản trị hay Đại hội cổ đông STT.
Đại diện STT cho biết, ban lãnh đạo, nhân viên và cổ đông STT sẽ buộc ông Hồng phải chịu trách nhiệm với việc đã yêu cầu phá sản Công ty. Thành viên Hội đồng quản trị có nghĩa vụ điều hành vì lợi ích của Công ty.
Ngoài ra, đại diện Công ty STT còn cho biết thêm, doanh nghiệp này đã và đang yêu cầu bồi thường thiệt hại từ anh rể ông Nguyễn Văn Hồng - ông Đinh Quang Hiền (nguyên Tổng Giám đốc STT, đại diện phần vốn góp của Nhà nước tại STT và cháu ruột ông Nguyễn Văn Hồng - ông Đinh Quang Phước Thanh (Thành viên HĐQT STT.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN