Tỷ phú Trịnh Văn Quyết 'tiền trảm hậu tấu' với cổ đông FLC?

Nếu bán hết như đăng ký, ông Quyết sẽ giảm sở hữu còn 40,4 triệu đơn vị, tương ứng 5,7%.
Theo thông báo tại website của Tập đoàn FLC ngày 10/1, Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Quyết vừa đăng ký bán 175 triệu cổ phiếu FLC trong thời gian từ 10/1-17/1.
Phương thức giao dịch bao gồm khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận. Mục đích giao dịch là "cơ cấu lại danh mục tài sản".
Hiện nay ông Quyết đang nắm giữ 215,4 triệu cổ phiếu FLC, tương đương tỷ lệ sở hữu 30,34%. Nếu bán hết như đăng ký, ông Quyết sẽ giảm sở hữu còn 40,4 triệu đơn vị, tương ứng 5,7%.
Ty phu Trinh Van Quyet 'tien tram hau tau' voi co dong FLC?
Ông Trịnh Văn Quyết.
Trong phiên giao dịch 10/1, FLC đã lập kỷ lục về thanh khoản khi khớp lệnh xấp xỉ 135 triệu cổ phiếu, cao kỷ lục từ khi niêm yết tới nay. Với thanh khoản tăng đột biến này nhiều khả năng ông Quyết đã bán ra một phần trong phiên 10/1.
Điều này gây bất ngờ lớn đối với cổ đông FLC bởi ngay khi tập đoàn công bố giao dịch của lãnh đạo thì thanh khoản đã đạt kỷ lục, giá giảm 6,2% khiến họ không có thời gian chuẩn bị tâm lý trước.
Một điểm đáng chú ý, thông báo được ông Quyết gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở GDCK TP.HCM (HoSE) từ ngày 5/1/2022. Tuy nhiên hiện nay (10/1) trên website HoSE vẫn chưa đăng tải thông tin về giao dịch của ông Trịnh Văn Quyết, trong khi đó thông tin này cũng chỉ vừa được đăng tải trên website của FLC vào tối 10/1.
Theo quy định tại Tiết a, Khoản 1, Điều 33, Thông tư 96/2020/TT-BTC, "Trước ngày dự kiến thực hiện giao dịch tối thiểu 03 ngày làm việc, người nội bộ và người có liên quan phải công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch...".
Với những thông tin công bố bất ngờ kể trên, không ít nhà đầu tư FLC đã cảm giác bị "đánh úp".
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN