HDBank phân phối hết 20 triệu cổ phiếu ESOP cho 5 nhân sự

Toàn bộ 20 triệu cổ phiếu HDB trên đã được phân phối cho 5 nhân sự của của HDBank.
Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank, HDB) cho biết đã phát hành thành công 20 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) với giá 10.000 đồng/cp, tương đương xấp xỉ 1% lượng cổ phiếu đang lưu hành.
Theo kết quả phát hành, toàn bộ 20 triệu cổ phiếu HDB trên đã được phân phối cho 5 nhân sự của của HDBank.
Sổ cổ phần ESOP sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 3 năm kể từ ngày hoàn thành đợt phát hành (5/1). Cán bộ nhân viên không được chuyển nhượng quyền nhận cổ phiếu cho bên thứ 3 và các quyền lợi nếu có phát sinh từ cổ phiếu đã phát hành sẽ không bị hạn chế.
HDBank phan phoi het 20 trieu co phieu ESOP cho 5 nhan su
 
HDBank cho biết việc phát hành cổ phiếu ESOP nhằm ghi nhận sự đóng góp của cán bộ nhân viên trong quá trình hoạt động kinh doanh, đem lại doanh thu và lợi nhuận vượt so với kế hoạch, đồng thời tiếp tục khuyến khích để tạo động lực cho cán bộ nhân viên trong thời gian tới.
Trước đó, HDBank cũng đã phân phối gần 3,3 triệu cổ phiếu quỹ cho lãnh đạo và nhân viên với giá 10.000 đồng/cp trong năm 2020. Số cổ phiếu trên được phân phối cho 205 cán bộ, nhân viên của ngân hàng trong thời gian từ ngày 9/3 đến ngày 31/3 thông qua Trung tâm Lưu kí Chứng khoán. Cổ phiếu ESOP lần này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 3 năm.
Các nhân sự cấp cao của ngân hàng này đăng ký mua gần 1,7 triệu cổ phiếu ESOP. Trong đó, bà Lê Thị Băng Tâm - Chủ tịch HĐQT đã mua được 97.500 cổ phiếu, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó chủ tịch HĐQT mua được 351.000 cổ phiếu, ông Nguyễn Hữu Đặng - Phó chủ tịch HĐQT mua 468.000 cổ phiếu,...
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN