Thuận Đức bị phạt 100 triệu đồng khi vừa mới lên sàn HoSE

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 658/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Thuận Đức (TDP).

Theo đó, Công ty bị phạt tiền 100 triệu đồng theo quy định tại Điểm c Khoản 3 Điều 4 Nghị định số 108/2013/NĐ-CP ngày 23/9/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán do thực hiện chào bán cổ phiếu riêng lẻ nhưng không đăng ký với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Cụ thể, Thuận Đức đã chào bán 11,9 triệu cổ phiếu cho 9 nhà đầu tư để mua lại toàn bộ cổ phần CTCP Thuận Đức Hưng Yên do 9 nhà đầu tư này nắm giữ nhưng không đăng ký với UBCKNN.

Thuan Duc bi phat 100 trieu dong khi vua moi len san HoSE
 

Thuận Đức hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm từ polypropylene, nổi bật là hạt nhựa tái chế và bao bì PP. Hiện Thuận Đức đang là đối tác cung cấp cho một số doanh nghiệp như CTCP Phân bón Bình Điền, CTCP Dinh dưỡng Hồng Hà...và hơn 200 đại lý trên toàn quốc.

Ngày 12/10, Công ty đã đưa 48 triệu cổ phiếu TDP giao dịch trên HoSE với giá tham chiếu 21.200 đồng/cp. Kết thúc phiên 12/10, cổ phiếu TDP đứng tại mức giá trần 25.400 đồng/cp.

Với việc niêm yết trên HoSE, TDP sẽ mở rộng cơ hội thu hút đầu tư, mang đến tiềm năng cho nhà đầu tư, cũng như huy động nguồn vốn dài hạn để tài trợ thêm cho các dự án xây dựng nhà máy túi siêu thị xuất khẩu thứ 2 tại Hưng Yên và nhà máy sản xuất hạt nhựa PP tái sinh & bao bì PP quy mô 5,7 ha tại Thanh Hóa. Điều này sẽ giúp TDP tăng năng lực sản xuất và vị thế cạnh tranh, đồng thời mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Trong năm 2020, TDP đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận ròng cả năm đạt 1.450 tỷ đồng và 94 tỷ đồng. Về dài hạn, động lực tăng trưởng của TDP sẽ đến từ dòng sản phẩm túi xuất khẩu và các sản phẩm bao bì nhựa thân thiện với môi trường, có hàm lượng kỹ thuật cao thông qua các dự án: nhà máy túi xuất khẩu, nhà máy hạt nhựa tái sinh & bao bì ở Triệu Sơn và nhà máy sản xuất bao bì tại Bỉm Sơn (Thanh Hóa).

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Công ty ghi nhận 602 tỷ đồng doanh thu và 29,3 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 23% và 61% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, TDP thực hiện 42% mục tiêu doanh thu và 31% chỉ tiêu lợi nhuận.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN