Ông Lê Hải rời ghế lãnh đạo MBBank

Ông Lê Hải sẽ thôi giữ chức Phó Tổng Giám đốc MBBank theo nguyện vọng cá nhân.
 

Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank, HoSE: MBB) vừa thông qua miễn nhiệm chức Phó Tổng Giám đốc với ông Lê Hải từ ngày 30/3 theo nguyện vọng cá nhân. Ổng Hải có trách nhiệm bàn giao công việc cho người được chỉ định thay thế và hoàn tất trách nhiệm theo quy định của MBBank.

Ông Lê Hải sinh ngày 26/5/1976, có trình độ Tiến sỹ Kinh tế chuyên ngành Tài chính Ngân hàng, được đào tạo tại Học viện Tài chính, Học viện Hậu Cần và Đại học Kinh tế Quốc Dân.

Ông Lê Hải gắn bó với MBBank từ năm 1998 và trải qua nhiều chức vụ trước khi được chính thức bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc MBBank năm 2013.

Ong Le Hai roi ghe lanh dao MBBank
 Ông Lê Hải.

Đến tháng 7/2018, ông Hải không giữ chức vụ này nữa mà được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Tổng công ty MBLand. Chỉ 5 tháng sau, vào tháng 12/2018, ông Hải lại quay lại ghế Phó Tổng giám đốc MBBank khi nhà băng này thoái vốn khỏi MBLand.

Như vậy, hiện nay Ban điều hành của MBBank có 10 người, bao tồm Tổng giám đốc Lưu Trung Thái và 9 Phó Tổng giám đốc.

Bước sang năm 2020, MBBank và nhiều ngân hàng khác đang phải đối mặt với những thách thức do dịch bệnh Covid-19.

Trong báo cáo thường niên công bố mới đây, MBBank dự báo tăng trưởng tín dụng toàn ngành có thể đạt thấp (10% - 12%). Ngân hàng đặt mục tiêu kiểm soát tỷ lệ nợ xấu dưới 2%. 

Trước mắt, ưu tiên của MBBank là triển khai các biện pháp khẩn cấp ứng phó đại dịch Covid 19 đảm bảo kinh doanh liên tục, an toàn cho khách hàng, nhân viên và các cơ sở kinh doanh.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN