Giá vàng hôm nay 1/4: Bị USD gây sức ép, giá vàng giảm mạnh 250.000 đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 1/4 giảm mạnh trên thị trường trong nước và thế giới, khi đồng USD hồi phục gây sức ép lên giá vàng.
Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức 47,00 triệu đồng/lượng mua vào - 48,22 triệu đồng/lượng bán ra sau khi giảm 250.000 đồng/lượng tại chiều mua vào và giảm 150.000 đồng/lượng tại chiều bán ra so với cuối phiên hôm 30/3.
Tại TP.HCM, giá vàng SJC cũng có mức giảm tương tự, niêm yết ở mức 47,00 triệu đồng/lượng mua vào - 48,20 triệu đồng/lượng bán ra.
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 1/4 cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.590 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.592,95 USD/ounce.
Gia vang hom nay 1/4: Bi USD gay suc ep, gia vang giam manh 250.000 dong/luong
Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm mạnh. 
Giá vàng thời gian gần đây biến động khó lường, tăng mạnh rồi giảm nhanh, rồi lại tăng mạnh trở lại không theo một quy luật nào. Vàng cũng không biến động ngược chiều như thường thấy đối với đồng USD và chứng khoán thế giới.
Vàng tăng giá trở lại trong bối cảnh chứng khoán Mỹ lại giảm điểm khi mà dịch Covid-19 vẫn lan rộng tại quốc gia này, với số người tử vong tăng nhanh. Mỹ hiện là nước có số người nhiễm coronavirus nhiều nhất trên thế giới, với hơn 160 ngàn trường hợp. Số ca tử vong tăng mạnh thêm 575 trường hợp chỉ tròng 24h.
Đại dịch đã khiến tạm ngừng các hoạt động kinh doanh ở Mỹ và nhiều nơi khác trên toàn cầu, thúc đẩy nhà đầu tư hướng đến tính trú ẩn an toàn của vàng trong giai đoạn này, nhưng sự không chắc chắn về thời gian dịch bệnh kéo dài và mức độ nghiêm trọng của nó đối với nền kinh tế toàn cầu đã dẫn đến giao dịch trồi sụt ở vàng.
Trong khi đó, vàng cũng chịu sức ép từ sức mạnh của đồng USD. Chỉ số đồng USD(ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – gần như không thay đổi trong ngày thứ Ba khi các hợp đồng vàng chốt phiên.
Tuy nhiên, chỉ số này đã tiến 1% trong tháng 3 và tăng 2.8% trong quý 1/2020. Đồng USD mạnh hơn có thể khiến các hàng hóa được neo giá theo đồng bạc xanh trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua sử dụng những đồng tiền khác.
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN