Kinh doanh dưới giá vốn, NCS lại ghi lỗ quý thứ 6 liên tiếp

CTCP Suất ăn hàng không Nội Bài (NCS) tiếp tục thua lỗ trong quý 3, đây là quý lỗ thứ 6 liên tiếp chỉ vì tình hình dịch kéo dài, hàng không bị "đắp chiếu".
Theo BCTC quý 3/2021 được công bố, NCS báo doanh thu đạt 27 tỷ đồng, giảm 40% so với cùng kỳ. Kinh doanh dưới giá vốn khiến khiến công ty lỗ gộp 16,8 tỷ đồng từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ.
Trong cơ cấu doanh thu, doanh thu cung cấp suất ăn trong quý đạt 21 tỷ đồng, giảm 30% so với cùng kỳ.
Trừ thêm các chi phí phát sinh khác, Suất ăn hàng không Nội Bài ghi nhận lỗ hơn 25 tỷ đồng trong quý 3, đây là quý lỗ thứ 6 liên tiếp.
Kinh doanh duoi gia von, NCS lai ghi lo quy thu 6 lien tiep
 
Như vậy tính luỹ kế 9 tháng, NCS báo lỗ đến 68,8 tỷ đồng, cao hơn rất nhiều so với số lỗ hơn 43 tỷ đồng gánh chịu trong 9 tháng đầu năm 2020.
Suất ăn hàng không Nội Bài (NCS) là một trong những doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp suất ăn cho các hãng hàng không. Với việc cung cấp các suất ăn mỗi ngày cho các chuyến bay quốc nội, quốc tế từ sân bay Nội Bài, NCS từng thu về hàng chục tỷ đồng lợi nhuận mỗi năm.
Tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài và lan rộng những tháng vừa qua là một thách thức lớn đối với hầu hết các ngành nghề kinh doanh, đặc biệt là ngành hàng không.
Do vậy việc một doanh nghiệp bán suất ăn hàng không như công ty có kết quả kinh doanh thua lỗ cũng không nằm ngoài dự đoán. Thậm chí năm 2021, NCS còn dự kiến lỗ 79 tỷ đồng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN