Kido báo lãi 9 tháng 480 tỷ, chính thức quay lại mảng bánh kẹo

Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) báo lãi 9 tháng 480 tỷ đồng, tăng 42% so cùng kỳ. Đồng thời chính thức quay lại thị trường bánh kẹo sau 6 năm "ở ẩn".
Nhờ thực thi kịp thời những giải pháp chống dịch đi cùng phát triển kinh tế nên tổng kết 9 tháng đầu năm 2021, Tập đoàn KIDO ghi nhận doanh thu thuần đạt 7.444 tỷ đồng (tỷ trọng ngành dầu ăn chiếm 83% và ngành hàng thực phẩm chiếm 17%), tăng 24% so với cùng kỳ năm trước và đạt 65% kế hoạch năm.
Lợi nhuận gộp đạt 1.432 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: Tỷ trọng lợi nhuận gộp ngành dầu ăn chiếm 53% và ngành hàng thực phẩm chiếm 47%.
Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021, biên lợi nhuận gộp đạt 19,2%, trong đó: Biên lãi gộp ngành dầu ăn đạt 12% và Biên lãi gộp ngành hàng thực phẩm đạt 53%.
Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 481 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 6,5%, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận trước thuế đạt 480 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 60% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 488 tỷ đồng, tăng mạnh 92% so với cùng kỳ năm trước. Do đó, biên lợi nhuận sau thuế đạt 6,6%, tăng 54% so với cùng kỳ năm trước (4,2%)
Kido cũng cho biết chính thức tung ra thị trường những sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery từ 20/10 đánh dấu cột mốc quay lại thị trường bánh kẹo tại Việt Nam sau 6 năm.
Kido bao lai 9 thang 480 ty, chinh thuc quay lai mang banh keo
KIDO’s Bakery từ 20/10 đánh dấu cột mốc quay lại thị trường bánh kẹo tại Việt Nam sau 6 năm  
Đối với Tổng công ty Công nghiệp Dầu Thực vật Việt Nam (VOC), 9 tháng đầu năm 2021 cho thấy doanh thu thuần đạt 1.071 tỷ đồng, hoàn thành 83,7% kế hoạch năm, giảm 47% so với cùng kỳ năm trước do công ty không còn ghi nhận doanh thu hợp nhất từ các công ty con. Mặt khác, lợi nhuận trước thuế 09 tháng đầu năm 2021 đạt 119 tỷ đồng, vượt gấp 2 lần kế hoạch năm
Với Tường An (TAC), 9 tháng mảng bán lẻ vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh về doanh thu ở các sản phẩm trong phân khúc trung & cao cấp. Cụ thể, doanh thu thuần 09 tháng đầu năm 2021 của TAC đạt 4.581 tỷ đồng, tăng 27,5% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 87% kế hoạch. Lợi nhuận gộp 09 tháng đầu năm 2021 đạt 324 tỷ đồng, giảm 38,7% so với cùng kỳ năm trước do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao.
Mặt khác, TAC đã kiểm soát hiệu quả chi phí hoạt động với chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp lần lượt giảm 46,5% và giảm 68,7% so với cùng kỳ năm trước; lần lượt đạt mức 158 tỷ đồng và 19 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục tái cấu trúc sản xuất kinh doanh nhằm tối đa hóa hiệu quả trong quản lý giúp lợi nhuận trước thuế 09 tháng đầu năm 2021 đạt 148 tỷ đồng, hoàn thành 63,7% kế hoạch năm.
Đã hoàn tất giai đoạn chuyển đổi, Kido Nhà Bè ghi nhận doanh thu thuần 9 tháng đạt 1.138 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước; Lợi nhuận gộp đạt 43,5 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 3,2 tỷ đồng.
Kido bao lai 9 thang 480 ty, chinh thuc quay lai mang banh keo-Hinh-2
 
Trước tình hình dịch bệnh còn tiếp tục kéo dài, Tập đoàn Kido đề ra phương hướng phát triển trong giai đoạn 3 tháng cuối năm 2021. 
Trong đó, đối với ngành dầu, bắt đầu từ tháng 10/2021, Tập đoàn lên kế hoạch tập trung nguồn lực để sản xuất sản lượng lớn dầu ăn phục vụ mùa lễ hội cao điểm nhất trong năm: Tết Nguyên Đán 2022. Mục tiêu sản lượng tăng 30% so với cùng kỳ.
Đối với ngành kem, Kido đã và đang tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm mới, phù hợp với xu hướng và nhu cầu thưởng thức của thực khách. Tập đoàn đang trên đà mở lại các kênh bán hàng chủ lực sau khi dịch bệnh dần ổn định.
Đối với mô hình chuỗi cửa hàng F&B, Kido đã triển khai mô hình kinh doanh Online đối với Chuk Chuk trên các nền tảng kể từ ngày 24/09/2021. Dự kiến, Chuk Chuk sẽ cho ra mắt 10 cửa hàng signature để phục vụ nhu cầu “offline” của thực khách, đồng thời đang nỗ lực chinh phục 100 điểm bán trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cho đến hết T12/2021 để tạo đà tiếp cận các thành phố và khu vực trọng điểm khác như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang… vào năm 2022.
Đối với ngành bánh, trong lần ra mắt thị trường này, KIDO’s Bakery trình làng người tiêu dùng bộ 3 sản phẩm mới lạ, chuẩn vị bakery với thiết kế bao bì độc đáo gồm có: Bánh mì hoa cúc, Bánh trân châu lava trứng muối và Bánh chà bông xốt Singapore.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN