Các CTCK nhận định gì về VN-Index chưa thể bứt phá ngưỡng 1.400 điểm?

VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng tích lũy đi ngang trước khi trở lại vùng đỉnh lịch sử 1.420 điểm.
Thị trường chứng khoán 2 tuần qua có diễn biến khá tích cực, nhưng VN-Index hiện vẫn loay hoay trước ngưỡng cản 1.400 điểm. Phiên giao dịch 18/10 tiếp tục ghi nhận việc chỉ số VN-Index thêm một lần thất bại trước ngưỡng 1.400 điểm, kết phiên lùi về ngưỡng 1.395 điểm.
Trong bản tin nhận định, hầu hết Công ty Chứng khoán cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng tích lũy đi ngang trước khi trở lại vùng đỉnh lịch sử 1.420 điểm.
Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) cho rằng thị trường 18/10 trải qua một phiên tăng điểm nhẹ. Trong 6/19 ngành mang sắc xanh, dòng tiền chủ yếu đổ vào ngành Điện, nước và xăng dầu khí đốt khi ngành này tăng gần 3%, theo sau là Dịch vụ tài chính và Dầu khí với mức tăng hơn 1%.
Thanh khoản thị trường tăng nhẹ, tuy nhiên độ rộng thị trường đang hướng về tiêu cực cho thấy dòng tiền đang co cụm vào 1 số cổ phiếu. Về giao dịch của khối ngoại, hôm 18/10 khối này đồng loạt bán ròng trên cả hai sàn HoSE và HNX. Xu hướng vận động tích lũy vẫn sẽ duy trì trong các phiên tới.
Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng mặc dù chưa ghi nhận phiên phân phối và xu hướng chung chưa thay đổi nhưng ngưỡng 1.400 điểm tiếp tục gây sức ép cho VN-Index nên khả năng điều chỉnh của chỉ số vẫn còn. Nếu nhịp điều chỉnh xuất hiện thì VN-Index sẽ được hỗ trợ tại vùng 1.370-1.380 điểm.
VDSC khuyến nghị nhà đầu tư cần thận trọng trong vùng "giao tranh" này. Cũng như hạn chế giải ngân mới khi TTCK vẫn dùng dằng chưa có lối đi hiện nay.
Cac CTCK nhan dinh gi ve VN-Index chua the but pha nguong 1.400 diem?
 VN-Index diễn biến thế nào trong những phiên tới?
Tương tự, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng xu hướng chung của VN-Index trong những phiên tới sẽ vẫn là tiếp tục vận động tích lũy đi ngang trong vùng 1.380 – 1.400 điểm. Theo VCBS, trong các phiên tiếp theo, áp lực chốt lời nhiều khả năng sẽ lại xuất hiện trong bối cảnh chỉ số đang trong quá trình tìm kiếm động lực để bứt phá tiếp.
VCBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục tích lũy dần các cổ phiếu mục tiêu trong những phiên tới, nhưng cần tránh mua đuổi mà có thể lựa chọn giải ngân từ từ khi giá cổ phiếu rơi về những vùng hỗ trợ ngắn hạn trong phiên.
CTCK MB (MBS) nhận định thị trường vẫn chưa thành công khi kiểm định ngưỡng tâm lý 1.400 điểm là do thiếu sự đồng thuận từ các cổ phiếu lớn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng.
Tâm lý chờ đợi chỉ số VN-Index vượt đỉnh đang chi phối giao dịch và diễn biến ở thị trường phái sinh càng tăng thêm biến động cho thị trường.
Kết quả kinh doanh quý 3 đang được công bố ngày càng nhiều có thể khiến thị trường phân hóa mạnh mẽ, nhà đầu tư nên tập trung vào cổ phiếu cụ thể khi xu hướng tăng của thị trường vẫn còn tiếp diễn.
Trong khi đó, Chứng khoán Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên giao dịch 19/10 và các chỉ số chính có thể sớm quay lại đà tăng về cuối phiên.
Đồng thời, các chỉ số chính vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên nhịp điều chỉnh có thể sẽ nhanh chóng kết thúc trong phiên và các chỉ số có thể sẽ chưa xuất hiện các nhịp giảm mạnh.
Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn tiếp tục cải thiện trong vùng lạc quan cho nên chiến lược phù hợp trong ngắn hạn là nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.
Yuanta khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.
Hay như Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) đánh giá sự hình thành của mẫu nến "doji" cho thấy tương quan cung cầu vẫn đang khá cân bằng, tuy áp lực phân phối đã có phần gia tăng về cuối phiên.
KBSV cho rằng mặc dù rủi ro mở rộng thêm nhịp rung lắc ngắn hạn đang còn để ngỏ nhưng cơ hội hồi phục sau đó của VN-Index vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ gần đáng lưu ý nằm tại 1,37x.
CTCK này khuyến nghị nhà đầu tư nên nắm giữ các vị thế trung hạn ở mức trung bình và tiếp tục trải lệnh mua lại từng phần vị thế trading ngắn hạn tại các vùng hỗ trợ.
Chứng khoán SHS cho rằng việc VN-Index vẫn đóng cửa trên vùng hỗ trợ 1.375-1.380 điểm nên cơ hội để tiếp tục đi lên ngưỡng tâm lý 1.400 điểm là vẫn còn nếu lực cầu mạnh hơn xuất hiện.
SHS dự báo, trong phiên giao dịch 19/10, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để hướng tới ngưỡng kháng cự tâm lý 1.400 điểm.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN