Hưng Phát Hà Bắc bị phạt và phải nộp lại số lợi bất hợp pháp 12,5 tỷ

Tổng số tiền phạt của hai hành vi vi phạm hành chính và số thu lợi bất hợp pháp mà Hưng Phát Hà Bắc phải nộp là 12,52 tỷ đồng.
Ngày 26/6, Đội Quản lý Thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý Thị trường tỉnh Bắc Giang đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Hóa chất Hưng Phát Hà Bắc (UPCoM: HPH).
Cụ thể, Hưng Phát Hà Bắc đã có hành vi vi phạm hoạt động sản xuất kinh doanh hóa chất mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất kinh doanh hoá chất trong lĩnh vực nông nông nghiệp.
Đồng thời, Hưng Phát Hà Bắc cũng không tổ chức tham gia khoá huấn luyện an toàn hoá chất định kỳ với đối tượng nhóm 1, trường hợp vi phạm dưới 10 người thuộc đối tượng nhóm 1.
Theo đó, Hưng Phát Hà Bắc bị phạt 35 triệu đồng cho hành vi thứ nhất và 15 triệu đồng cho hành vi thứ hai, tương ứng tổng số tiền phạt vi phạm hành chính là 50 triệu đồng.
Ngoài ra, Hưng Phát Hà Bắc buộc phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hoạt động sản xuất, kinh doanh hoá chất mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất số tiền hơn 12,47 tỷ đồng.
Như vậy tổng số tiền phạt của hai hành vi vi phạm hành chính và số thu lợi bất hợp pháp mà Hưng Phát Hà Bắc phải nộp là 12,52 tỷ đồng.
Hung Phat Ha Bac bi phat va phai nop lai so loi bat hop phap 12,5 ty
 
Về vấn đề này, Hưng Phát Hà Bắc cho biết đang tiến hành các thủ tục pháp lý theo thẩm quyền để huỷ bỏ biện pháp khắc phục là thu lợi số lợi bất hợp pháp vì từ khi sản xuất đến nay, công ty luôn đảm bảo các điều kiện an toàn tuyệt đối, chưa gây hậu quả nào cho cộng đồng và xã hội. 
Về kết quả kinh doanh, năm 2022, Hưng Phát Hà Bắc ghi nhận doanh thu gần 95 tỷ đồng, vượt 33% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế 15 tỷ đồng, gấp 40 lần kế hoạch đề ra.
Với kết quả đó, Hưng Phát Hà Bắc lên kế hoạch năm 2023 với doanh thu hơn 103 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 14,8 tỷ đồng. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN