Hiệp hội DNNVV Bà Rịa - Vũng Tàu: Đồng hành, tháo gỡ khó khăn cùng doanh nghiệp

Đồng hành, tháo gỡ khó khăn cùng doanh nghiệp. Đây là mục tiêu mà Hiệp hội DNNVV tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề ra xuyên suốt trong quá trình hoạt động nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Chiều 7/4, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức đại hội khóa III, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Ông Phạm Văn Triêm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tân Phước Thịnh được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội trong nhiệm kỳ này.

Hiep hoi DNNVV Ba Ria - Vung Tau: Dong hanh, thao go kho khan cung doanh nghiep
 Ban chấp hành Hiệp hội DNNVV tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt tại Đại hội.
 Tại đại hội, ông Bùi Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch Hiệp hội DNNVV tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, toàn tỉnh hiện có hơn 12.000 doanh nghiệp đang hoạt động, và hơn 400 doanh nghiệp FDI. Trong đó, số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm tới 98,5%, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, với vai trò là cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp, Hiệp hội đã thực hiện 20 văn bản kiến nghị xử lý về tình hình vướng mắc của doanh nghiệp ở các lĩnh vực đất đai, thuế, hỗ trợ cơ cấu nợ, vay vốn và lãi suất ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh; những vấn đề xử lý vướng mắc trong mở rộng mặt bằng, trong thanh tra đối với doanh nghiệp. Qua đó, hơn 1.600 trường hợp được xử lý gia hạn thuế GTGT theo Nghị định 34/2022/NĐ-CP ngày 25/8/2022, với tổng số tiền được gia hạn gần 1.500 tỷ đồng.

Hiep hoi DNNVV Ba Ria - Vung Tau: Dong hanh, thao go kho khan cung doanh nghiep-Hinh-2
Quang cảnh Đại hội. 
 Với phương châm “Liên kết - Hội nhập - Phát triển”, trong nhiệm kỳ tới, Hiệp hội DNNVV tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu thu hút thêm từ 1.000 - 1.200 doanh nghiệp trong tỉnh tham gia thành viên Hiệp hội. Song song đó, Hiệp hội sẽ phân loại các nhóm ngành nghề để cùng hỗ trợ, sử dụng các sản phẩm - dịch vụ của nhau, cùng nhau hợp tác phát triển. 

Hiệp hội tiếp tục đổi mới phương thức để nâng cao vai trò hoạt động; Nỗ lực hơn nữa vai trò tham mưu và trực tiếp tham gia đóng góp ý kiến với nhà nước, chính quyền địa phương trong việc thúc đẩy về cải cách thể chế; xây dựng các cơ chế chính sách khả thi, phù hợp với nhu cầu, khả năng của cộng đồng doanh nghiệp.

Đặc biệt, Hiệp hội sẽ phát huy tốt vai trò tiên phong trong bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp hội viên và đồng hành hỗ trợ tháo gỡ khó khăn kịp thời khi doanh nghiệp yêu cầu kiến nghị đề xuất.

Thiên Bảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN