Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2022

Nhằm nâng cao nhận thức, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, góp phần nâng cao văn hóa khởi nghiệp tại địa phương, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa tổ chức “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2022”.
Trong chuỗi chương trình của ngày hội diễn ra nhiều hoạt động nổi bật như: Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, sáng tạo, kết nối; chung kết cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2022; hội nghị Failsmart - chia sẻ kinh nghiệm và bài học từ thất bại trong khởi nghiệp và kinh doanh; hội nghị chuyên đề, kết nối cố vấn/đầu tư/đối tác cho khởi nghiệp…
Ngoài ra, tại ngày hội, có hơn 50 dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tham gia khu vực trưng bày.
Ngay hoi khoi nghiep doi moi sang tao tinh Ba Ria - Vung Tau nam 2022
 Trưng bày các sản phẩm nằm trong các dự án tham gia cuộc thi
Theo Sở Khoa học và Công nghệ, cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu” qua 3 lần tổ chức, đã thu hút hơn 270 dự án tham gia, trong đó 38 dự án đạt giải. Các dự án tham gia cuộc thi đều gần gũi với cuộc sống, có tính khả thi cao thuộc nhiều lĩnh vực: nông nghiệp; công nghiệp - cơ khí; du lịch - giáo dục - thương mại; thực phẩm - bảo quản thực phẩm… Nhiều dự án đang tiếp tục mở rộng sản xuất, ứng dụng rộng rãi tại các tỉnh, thành trong cả nước.
Ngay hoi khoi nghiep doi moi sang tao tinh Ba Ria - Vung Tau nam 2022-Hinh-2
 BTC trao giải nhất cho các tác giả dự án “Thiết bị xử lý dầu Diesel” và “Bảng tuần hoàn hóa học dành cho người khiếm thị”
Năm 2022, sau hơn 3 tháng phát động, cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu” đã nhận được 120 dự án. Ban tổ chức đã chọn ra 12 dự án vào vòng chung kết.
Kết quả, giải nhất cuộc thi ở “bảng doanh nghiệp, tổ chức” thuộc về dự án “Thiết bị xử lý dầu Diesel của Công ty TNHH hiệp lực và phát triển Việt (TP Vũng Tàu) với giải thưởng trị giá 40 triệu đồng. Ở “bảng cá nhân và nhóm khởi nghiệp”, giải nhất được trao cho tác giả Lê Thị Hồng Nhung với dự án “Bảng tuần hoàn hóa học dành cho người khiếm thị” (TP HCM).
Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 2 giải nhì, 2 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân, nhóm khởi nghiệp tham dự vòng chung kết của cuộc thi. Tổng giá giải thưởng của cuộc thi lên đến 189 triệu đồng.
Ông Phạm Quang Nhật, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cho biết, Bà Rịa -Vũng Tàu là một trong những địa phương đi đầu cả nước về triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời gian qua như: Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2019 - 2025; Nghị quyết của HĐND tỉnh về các nội dung và mức chi hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã được tích cực triển khai. Ngoài ra, Bà Rịa - Vũng Tàu đã và đang triển khai đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 của Chính phủ.
 
Thiên Bảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN