Doanh thu của các doanh nghiệp trong KCN BRVT đạt hơn 7,5 tỷ USD

Từ đầu năm đến nay, sản xuất công nghiệp của tỉnh BRVT gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn trụ vững và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 

Tỉnh cũng đã có các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước về vốn, đào tạo nguồn nhân lực, kết nối giao thương để mở rộng sản xuất. Nhờ đó, doanh thu của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp đạt hơn 7,5 tỷ USD, đạt 51% kế hoạch năm; kim ngạch xuất khẩu 2 tỷ 339 triệu USD, đạt 65% kế hoạch năm.
Doanh thu cua cac doanh nghiep trong KCN BRVT dat hon 7,5 ty USD
 Vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngành dệt may, giày da đang lấy lại đà tăng trưởng với tín hiệu tích cực.


Các doanh nghiệp nhận định, từ nay đến cuối năm 2022 tình hình sản xuất, kinh doanh ổn định hơn. Cùng với sự nỗ lực của doanh nghiệp, các khu công nghiệp trong tỉnh đã chuẩn bị các điều kiện về đất đai, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực để đón nhận thêm dòng vốn đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào tỉnh. Ngoài các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội, các khu công nghiệp cũng tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, đưa sản xuất công nghiệp trở thành động lực tăng trưởng, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm 2022.

Các địa phương cũng gấp rút đầu tư hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp để doanh nghiệp có thể di dời, đầu tư mới các nhà máy sản xuất đáp ứng những yêu cầu về môi trường, phòng chống cháy, nổ... Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và trở thành đối tác cung ứng sản phẩm cho doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam.

Thiên Bảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN