Hai lãnh đạo FLC Faros từ nhiệm trước khi ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố thêm tội danh

Sau khi ông Huyên và ông Hoàng từ nhiệm, Ban Kiểm soát FLC Faros chỉ còn lại một thành viên là ông Trần Trung Tùng.
 
Ngày 25/8, HĐQT CTCP Xây dựng FLC Faros (ROS) cho biết đã nhận được đơn xin từ nhiệm Thành viên Ban Kiểm soát của ông Nguyễn Trọng Huyên và ông Doãn Việt Hoàng.
HĐQT sẽ trình đại hội đồng cổ đông FLC Faros thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên Ban Kiểm soát đối với ông Huyên và ông Hoàng tại cuộc họp gần nhất.
Ông Nguyễn Trọng Huyên được bầu vào Ban Kiểm soát của FLC Faros tại đại hội cổ đông ngày 5/5/2020 và giữ chức Trưởng Ban Kiểm soát từ thời điểm đó đến nay.
Ông Doãn Việt Hoàng và ông Trần Trung Tùng được bầu vào Ban Kiểm soát khoảng một năm sau ông Huyên, cụ thể là tại đại hội cổ đông ngày 25/5/2021.
Sau khi ông Huyên và ông Hoàng từ nhiệm, Ban Kiểm soát FLC Faros chỉ còn lại một thành viên là ông Trần Trung Tùng.
Hai lanh dao FLC Faros tu nhiem truoc khi ong Trinh Van Quyet bi khoi to them toi danh
 
Ở một diễn biến liên quan, 567,6 triệu cổ phiếu ROS đã bị HoSE yêu cầu huỷ niêm yết kể từ ngày 9/5 do FLC Faros đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và các trường hợp khác mà HoSE hoặc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xét thấy cần thiết phải hủy niêm yết nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư.
Cũng trong ngày 25/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã thi hành các Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố bị can đối với ông Trịnh Văn Quyết và các cá nhân có liên quan về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại FLC Faros và các công ty có liên quan.
Theo Bộ Công an, quá trình điều tra mở rộng vụ án “Thao túng thị trường chứng khoán" xảy ra tại Tập đoàn FLC, CTCP Chứng khoản BOS (ART) và các công ty có liên quan, theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 06/QĐ-VPCQCSĐT của Cơ quan CSĐT Bộ Công an, có căn cứ xác định ngoài hành vi phạm tội đã bị khởi tố, các bị can: Trịnh Văn Quyết, Trịnh Thị Minh Huế, Trịnh Thị Thúy Nga, Hương Trần Kiều Dung còn có hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" thông qua việc.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN