HAH tiếp tục đầu tư thêm nhiều tàu mới đón sóng ngành cảng biển

Theo như Nghị quyết HĐQT mới đây, CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) đã công bố kế hoạch đầu tư phát triển đội tàu trong giai đoạn 2021 - 2024.
 
Theo đó, HAH dự kiến đặt đóng mới một đến hai tàu container 1.800 TEU loại SDARI Bangkok Max IV với chiều dài tối đa 172 m, trọng tải 19.000 MT và 24.000 MT.
Đồng thời công ty dự kiến tìm kiếm và đầu tư mua hai tàu cũ loại 1.000 - 1.500 TEU để sử dụng cho các tuyến ngắn Haiphong/Hongkong - Nam Trung Quốc và miền Trung/Cái Mép-TP HCM khi có cơ hội.
Nguồn vốn đầu tư sẽ được huy động từ các nguồn vốn vay và các nguồn vốn khác hoặc công ty sẽ trình Đại hội đồng cổ đông để huy động thêm vốn thông qua phát hành thêm cổ phần tăng vốn điều lệ.
HAH tiep tuc dau tu them nhieu tau moi don song nganh cang bien
 
Trong báo cáo gần đây, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho biết, HAH có mặt rộng khắp các tuyến từ Hải Phòng, Đà Nẵng, Cái Mép, đến TP HCM và dẫn đầu thị trường về số lượng cảng cập bến với tần suất chuyến nội địa trung bình của đội tàu hiện là 4 chuyến/tuần.
HAH còn đang thực hiện các dịch vụ trung chuyển quốc tế cho các nhà khai thác tuyến chính trên các tuyến nội Á với tần suất hai chuyến/tuần.
VDSC nhận định với sản lượng vận chuyển tăng trưởng mạnh mẽ, giá cước vận chuyển cao hơn cùng với tỷ suất lợi nhuận gộp cải thiện sẽ dẫn đến lợi nhuận sau thuế nửa cuối năm của HAH tăng 293% so với cùng kỳ trước khi tăng 22% vào năm 2022.
Trong nửa đầu năm 2021, HAH đạt 808 tỷ đồng doanh thu, tăng 49% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế tăng mạnh 161%, đạt 183 tỷ đồng. So với kế hoạch đề ra, HAH đã hoàn thành 49% chỉ tiêu doanh thu và vượt 16% chỉ tiêu lợi nhuận.
Không chỉ kinh doanh khả quan, cổ phiếu HAH đang là một trong những cổ phiếu hot của ngành cảng biển và tăng mạnh mẽ 45% trong vòng 1 tháng qua, hiện tại đang ở mức trần 64.200 đồng/cp.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN